+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân biến dạng cẳng tay vì tự ý điều trị bằng thuốc nam

    (ĐS&PL) - Từng ngã chống tay phải xuống nền cứng dẫn đến gãy xương quay tay. Tuy nhiên, thay vì đến cơ sở y tế thăm khám, người này tự điều trị ở nhà bằng cách bó thuốc nam. Sau 2 tháng, thấy cẳng tay phải ngày càng sưng nề, biến dạng và đau nhức bệnh nhân mới đi đến bệnh viện kiểm tra.

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (Phú Thọ) vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh L.V.T., 46 tuổi, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La nhập viện trong tình trạng 1/3 dưới cẳng tay phải sưng nề biến dạng, lệch trục chi, vận động cẳng tay phải hạn chế.

    Được biết, cách vào viện 2 tháng, người bệnh bị ngã chống tay phải xuống nền cứng và bị gãy xương quay tay phải. Tuy nhiên người bệnh đã không tới bệnh viện điều trị mà ở nhà tự bó thuốc nam.

    Chỉ khi tay phải biến dạng, đau nhức, hạn chế vận động, người bệnh mới đến Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn để khám và điều trị.

    benh nhan bien dang cang tay vi tu y dieu tri bang thuoc nam1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân L.V.T. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Tại đây, qua thăm khám và kết quả cận lâm sàng bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật chỉnh chục can lệch đầu dưới xương quay cho người bệnh.

    Ca phẫu thuật thực hiện thành công. Sau phẫu thuật, sức khỏe người bệnh hồi phục tốt, đỡ đau nhức, được các bác sĩ hướng dẫn các bài tập lấy lại vận động và đã xuất viện sau 7 ngày điều trị.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bác sĩ Nguyễn Văn Huê, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Chuyên khoa cho biết: “Trường hợp của bệnh nhân T. nếu đến bệnh viện kịp thời, bác sĩ có thể điều trị kéo nắn bó bột hoặc phẫu thuật kết hợp xương.

    Tuy nhiên do tâm lý chủ quan, ngại đến viện, nghe theo các bài thuốc nam không có cơ sở khoa học, bệnh nhân đã khiến tình trạng bệnh của mình nghiêm trọng hơn. Khi đến viện, phần đầu dưới xương quay trái của người bệnh đã bị can lệch và bắt buộc phải thực hiện phẫu thuật mới có thể điều trị".

    Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo người dân khi bị các chấn thương, tổn thương xương khớp cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị.

    Đặc biệt, người dân không nên tự điều trị tại nhà bằng bất cứ phương pháp dân gian nào để tránh những biến chứng có thể xảy ra, như nhiễm trùng, cong vẹo, lệch trục chi, ảnh hưởng vận động và cuộc sống.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-bien-dang-cang-tay-vi-tu-y-dieu-tri-bang-thuoc-nam-a579070.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan