+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân chơi violin trong ca phẫu thuật não

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một nghệ sĩ violin chơi nhạc Mozart trong khi các bác sĩ tại bệnh viện ở Isarel tiến hành phẫu thuật điều chỉnh chứng run tay của bà.
    (ĐSPL) - Một nghệ sĩ violin chơi nhạc Mozart trong khi các bác sĩ tại bệnh viện ở Isarel tiến hành phẫu thuật điều chỉnh chứng run tay của bà.
    Bà Naomi Elishuv từng là một nghệ sĩ Violin nổi tiếng trong Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Lithuanian. Tuy nhiên, chứng run tay đã khiến bà phải từ bỏ tình yêu với cây vĩ cầm trong 20 năm qua.
    Bệnh nhân chơi violin trong ca phẫu thuật não

    Nghệ sĩ Naomim Elishuv tiến hành phẫu thuật não trong khi vẫn đang chơi đàn violin.

    Ngày 11/9, bà Elishuv được phẫu thuật tại trung tâm y tế Tel Aviv Sourasky của Israel nhằm chấm dứt tình trạng trên. Điều đặc biệt ở chỗ các bác sĩ tiến hành phẫu thuật trong khi bà Elishuv vẫn chơi đàn violin trong suốt quá trình mổ não.
    Giáo sư Yitzhak Fried thực hiện ca mổ cho bà Elishuv trên chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông phẫu thuật cho một bệnh nhân chơi nhạc cụ trong lúc phẫu thuật. "Tôi rất vui vì kíp mổ được thưởng thức một buổi hòa nhạc riêng từ một nghệ sĩ tài năng và đáng kính", RT dẫn lời ông Yitzhak nói.
    Giáo sư này giải thích, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ cấy và định vị một máy dẫn tốc độ não với những điện cực ở khu vực nhiễu loạn não bộ. Thiết bị ấy sẽ phát ra xung lực để kiềm chế tình trạng run tay làm ảnh hưởng đến khả năng chơi violin của bà Elishuv.
    Bà Elishuv cần liên tục chơi nhạc để các bác sĩ có thể đặt được điện cực vào vị trí tốt nhất. Trong video đăng trên Youtube, bà Elishuv chơi nhạc Mozart trong lúc các bác sĩ làm công việc phẫu thuật. Video có đoạn, nghệ sĩ này nói: "Tôi kiểm soát được rồi" và sau đó tiếp tục chơi violin mà không còn bị run tay.
    "Cuối cùng tôi cũng trở lại được với âm nhạc", bà Elishuv hạnh phúc cho biết sau ca phẫu thuật.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-choi-violin-trong-ca-phau-thuat-nao-a50383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.