+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân COVID-19 đang cách ly giả mạo bác sĩ, tung tin cho toàn bộ F0 về nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời gian điều trị COVID-19 tại khu cách ly, nam bệnh nhân đã tạo tài khoản Zalo giả mạo "bác sĩ Long", tung tin cho toàn bộ F0 về nhà.

    Dân Trí cho biết ngày 9/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.V.H. (19 tuổi, là F0 đang cách ly tại Trường tiểu học Hàn Thuyên, phường Hiệp An) vì hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    gia mao bac si cho f0 ve1
    Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương lấy lời khai của H. ngay tại khu cách ly. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ, trong thời gian cách ly điều trị bệnh, vào ngày 5/9, H. đã tạo tài khoản Zalo với tên "Bác sĩ Long", rồi đăng vào nhóm "Khu cách ly Hàn Thuyên" thông tin có nội dung: "Danh sách được về ngày 5-9. Tất cả mọi người đều về hết nha".

    Không những thế, "bác sĩ Long" giả mạo còn nhắn "mọi người tranh thủ thu xếp đồ đạc gọn gàng ngày mai 8h30 xuống dưới tầng trệt nha". 

    Thông báo của T.V.H đã khiến các F0 đang điều trị COVID-19 hoang mang, lo lắng. Sau khi phát hiện vụ việc, ban điều hành khu cách ly đã thông báo tới cơ quan công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông để xử lý sự việc.

    Làm việc với cơ quan chức năng, H. đã thừa nhận các hành vi vi phạm và cam kết sẽ không tái phạm. Đối tượng cho biết ban đầu lập tài khoản chia sẻ thông tin chỉ để "cho vui". 

    Minh Hạnh (T/h)

     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-covid-19-dang-cach-ly-gia-mao-bac-si-tung-tin-cho-toan-bo-f0-ve-nha-a512683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan