+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân COVID-19 người Nhật tử vong trong khách sạn do suy hô hấp

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Công an Hà Nội cho biết không có dấu hiệu hình sự trong vụ bệnh nhân người Nhật mắc COVID-19 tử vong trong khách sạn.

    Đại diện Công an Hà Nội cho biết không có dấu hiệu hình sự trong vụ bệnh nhân người Nhật mắc COVID-19 tử vong trong khách sạn.

    Người Nhật mắc COVID-19 tử vong trong khách sạn do suy hô hấp, không có dấu hiệu hình sự. Ảnh: VTC News

    Liên quan đến vụ người nước ngoài tử vong tại khách sạn ở quận Tây Hồ (Hà Nội) sau 14 ngày cách ly, chiều 14/2, Thượng tá Trần Đình Nghĩa- Phát ngôn viên Công an TP.Hà Nội cho biết, sau khi tổ chức khám nghiệm, bước đầu xác định người này tử vong do suy hô hấp.

    "Không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này", ông Nghĩa thông tin. Hiện, công an phối hợp với CDC Hà Nội và các đơn vị khác tiến hành những thủ tục tiếp theo.

    Trước đó, chiều 14/2, ông Trương Quang Việt- Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết người đàn ông trên tử vong ở một khách sạn tại quận Tây Hồ (Hà Nội) đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    "Người này trước đó hoàn thành đợt cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh Việt Nam", ông Việt nói.

    Ông Việt thông tin thêm, trước mắt các đơn vị pháp y phải khám nghiệm để xác định nguyên nhân tử vong. Nhưng nhiều khả năng người này chết không phải do mắc COVID-19.

    "Hiện, thi thể nạn nhân vẫn ở Bệnh viện Việt Đức, sau khi khám nghiệm tử thi và xem xét các tổn thương ở phổi mới biết người này có phải chết vì COVID-19 hay không", Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết.

    Theo thông tin ban đầu, nạn nhân sinh năm 1967, nhập cảnh Việt Nam ngày 17/1, cách ly tập trung tại phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.

    Sau 2 lần xét nghiệm âm tính ngày 17/1 và 31/1, nạn nhân hoàn tất quá trình cách ly tại TP.HCM.

    Ngày 31/1, bệnh nhân ra Hà Nội bằng máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (chưa rõ số hiệu chuyến bay). Tại Hà Nội, người này tự cách ly tại khách sạn từ 14h ngày 1/2 và tử vong vào ngày 13/2.

    Ngay khi nhận được thông tin, Đội đáp ứng nhanh số 3 của Trung tâm Y tế quận Tây Hồ và Trạm Y tế Quảng An đã tiến hành điều tra tại khách sạn Somesart Westpoint, lấy mẫu trường hợp tử vong, phun khử khuẩn khu vực lấy mẫu và khu vực môi trường xung quanh.

    Mẫu xét nghiệm được vận chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội theo đúng quy định. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người đàn ông này dương tính với SARS-CoV-2.

    Trước mắt CDC Hà Nội sẽ liên hệ với nơi người này làm việc, trích xuất hình ảnh từ camera tại những nơi bệnh nhân từng đến, tìm kiếm các trường hợp từng gặp nạn nhân để truy vết, rà soát lịch trình của bệnh nhân.

    Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị những ai từng gặp người này hay đến các địa điểm bệnh nhân đã tới cùng thời điểm, cần liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn, hoặc gọi điện thông báo đến số điện thoại: 0969-082-115; 0949-396-115.

    Những địa điểm này gồm: Khách sạn IBIS, TP.HCM, đêm 31/1; khách sạn Somerset Westpoint, số 2 đường Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, ngày 1-13/2; tòa nhà Sun Red River, số 23 đường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm và nhà hàng Tokyo Red Grill tầng 2 (12-13h ngày 2/2).

    Nhà hàng Hachi Ju Hachi số 168 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, 18-20h ngày 3/2; phòng khám Raffles Medical, số 51 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, sáng 4/2 và ngày 8/2; nhà hàng Torikichi số 75 Kim Mã Thượng, Linh Lang, Ba Đình, 19-21h ngày 5/2.

    Ngoài ra, những hành khách trên chuyến bay VN254 từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 1/2 cần liên hệ cơ quan y tế nói trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-covid-19-nguoi-nhat-tu-vong-trong-khach-san-do-suy-ho-hap-a356108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan