Bệnh nhân đang điều trị bất ngờ biến mất, một năm sau làm ra chuyện khiến ai cũng kinh hoàng


Thứ 2, 01/02/2021 | 02:24


Cùng sự kiện

Nam bệnh nhân họ Zheng rời khỏi bệnh viện khi quá trình điều trị vẫn chưa kết thúc, một năm sau đột ngột trở về làm ra hành động đáng sợ với bác sĩ từng chữa trị cho mình

Nam bệnh nhân họ Zheng rời khỏi bệnh viện khi quá trình điều trị vẫn chưa kết thúc, một năm sau đột ngột trở về làm ra hành động đáng sợ với chính bác sĩ từng chữa trị cho mình.

Hu Shuyun (38 tuổi) là bác sĩ Khoa Tim mạch tại Bệnh viện Nhân dân Cát Thủy, tỉnh Giang Tây, phía Đông Trung Quốc. Vào hôm 26/1, bác sĩ này bất ngờ bị một người cầm dao lao tới tấn công trong lúc đang đi xem xét các khu vực mà mình chịu trách nhiệm điều trị.

Anh nhanh chóng được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện Nhân dân Cát Thủy, sau đó chuyển tới một bệnh viện khác ở Nam Xương (Trung Quốc). Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh đã trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 3h ngày 27/1 dù được các đồng nghiệp nỗ lực cứu chữa.

Nhận được tin báo về vụ án mạng, cảnh sát ngay lập tức tiến hành điều tra, bước đầu xác định nghi phạm là một người đàn ông 43 tuổi họ Zheng. Được biết, Zheng từng là bệnh nhân được bác sĩ Shuyun điều trị vào khoảng 1 năm trước. Tuy nhiên, Zheng đã từ chối thực hiện theo phương pháp điều trị do bác sĩ Shuyun chỉ định, đồng thời tự ý rời khỏi bệnh viện mà không thông báo với ai.

Bác sĩ Hu Shuyun.

Bệnh nhân họ Zheng hiện đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra. Các nhà chứ trách không tiết lộ động cơ gây án của Zheng nhưng có nguồn tin cho biết, bệnh nhân này đổ lỗi cho bác sĩ Shuyun không điều trị khỏi bệnh cho anh ta khiến bệnh liên tục tái phát.

Theo vợ và các đồng nghiệp của bác sĩ Shuyun, anh là một người tốt bụng, có trách nhiệm, say mê và nhiệt huyết với công việc.

“Cả ngày chồng tôi chỉ ở bệnh viện rồi về nhà. Trong thời gian ở nhà, anh ấy sẽ đọc tài liệu và tiếp tục làm việc, hiếm khi ra ngoài chơi. Đầu óc tôi giờ hoàn toàn trống rỗng”, vợ bác sĩ Shuyun đau lòng nói.  

Cảnh bác sĩ Hu Shuyun ngã nằm trên giường sau khi bị tấn công được camera ghi lại.

Hay tin về vụ việc thương tâm xảy ra với bác sĩ Shuyun, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động vô lý và thiếu kiểm soát của người đàn ông họ Zheng. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc trong một tuyên bố vào hôm 27/1 đã lên án vụ tấn công, đồng thời bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới gia đình bác sĩ Shuyun.

Vụ tấn công này cũng dấy lên nỗi quan ngại về vấn đề bạo lực đối với bác sĩ vốn đã tồn tại từ lâu ở Trung Quốc. Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Bác sĩ y khoa Trung Quốc được tiến hành trong năm 2016 – 2017, 66% trong số 146.000 bác sĩ được khảo sát cho biết họ từng bị các bệnh nhân tấn công về mặt thân thể hoặc bằng lời nói. Kể từ năm 2016, ít nhất 7816 người đã bị truy tố về tội cố ý gây thương tích cho các nhân viên y tế hoặc kích động bạo lực tại bệnh viện.

Vài ngày trước khi vụ tấn công trên xảy ra, ba nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đã bị thương khi một bệnh nhân đặt bom tự chế ở đây với mục đích trả thù.

Đinh Kim (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-dang-dieu-tri-bat-ngo-bien-mat-mot-nam-sau-lam-ra-chuyen-khien-ai-cung-kinh-hoang-a354528.html