+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ thứ 2 ở Việt Nam được xuất viện

    ĐS&PL Sau 2 tuần điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, nữ bệnh nhân 38 tuổi mắc đậu mùa khỉ đã được xuất viện.

    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thông tin, chiều ngày 31/10, nữ bệnh nhân 38 tuổi – người mắc đậu mùa khỉ thứ 2 tại Việt Nam, được xuất viện sau 2 tuần được điều trị và cách ly ở bệnh viện này.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, qua khai thác bệnh sử, từ ngày 29/9 đến ngày 18/10, người bệnh đi làm tại Dubai. Cô tiếp xúc gần với bạn trai có các biểu hiện nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ như sốt, mệt mỏi, nổi bóng nước vùng sinh dục trước khi khỏi bệnh 10 ngày.

    Với sự hỗ trợ của bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) kịp thời đưa người bệnh thứ 2 vào cách ly và điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ngay sau khi nhập cảnh Việt Nam.

    Bệnh nhân không tiếp xúc với bất kỳ ai khi về Việt Nam. Sau khi nhập viện, người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả PCR dương tính MP Ct= 19,4. Kết quả giải trình tự chuỗi gen định danh ác định là chủng Monkeypox virus thuộc clade Iib, chủng virus gây bệnh cho ca bệnh đầu tiên của Việt Nam. Được biết, đây cũng là chủng virus gây bệnh trên thế giới từ đầu năm 2022 đến nay.

    benh nhan mac dau mua khi thu 2 o viet nam duoc xuat vien
    Nữ bệnh nhân được xuất viện sau 2 tuần điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ảnh: Báo Tin Tức

    Sau thời gian được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, người bệnh đã hết sốt, tổng trạng tốt, tinh thần thoải mái, các sang thương đã lành hoàn toàn. Vết sẹo sang thương ngày 31/10 làm PCR Monkeypox âm tính, bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện.

    Trước đó, ông Nguyễn Hồng Tâm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho hay, nữ bệnh nhân 38 tuổi đã được xe chuyên dụng chuyển từ sân bay vào bệnh viện cách ly điều trị. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ trường hợp nào ngoài cộng đồng tiếp xúc với ca bệnh vừa được phát hiện.

    Những hành khách ngồi gần các băng ghế trên chuyến bay đã được hướng dẫn các bước chủ động theo dõi sức khỏe. Cơ quan chức năng của sân bay cũng tiến hành khử khuẩn toàn bộ máy bay chở bệnh nhân.

    Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, mọi người cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của ngành y tế. Nếu phát hiện triệu chứng nghi ngờ hoặc tiếp xúc gần với ca nghi ngờ đậu mùa khỉ, cần liên hệ với HCDC, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, theo báo Tin Tức.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-mac-dau-mua-khi-thu-2-o-viet-nam-duoc-xuat-vien-a555962.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP. HCM phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ thứ hai

    TP. HCM phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ thứ hai

    Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ thứ hai được phát hiện sau khi đi du lịch từ Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE) về TP. HCM ngày 18/10 và có tiếp xúc với ca bệnh đầu tiên tại Việt Nam.