Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng được dỡ bỏ lệnh cách ly


Chủ nhật, 02/11/2014 | 12:56


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tin tức chính thức về kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xác nhận: 100\% xét nghiệm cho thấy bệnh nhân C. không nhiễm vi rút Ebola.

(ĐSPL) - Tin tức chính thức về kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xác nhận: 100\% xét nghiệm cho thấy bệnh nhân C. không nhiễm vi rút Ebola.

Tin tức từ VOV cho biết, đến chiều nay (2/11), đã có kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đối với bệnh nhân C.V.C (26 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa) nghi nhiễm vi rút Ebola tại thành phố Đà Nẵng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng được dỡ bỏ lệnh cách ly

Lệnh cách ly đối với bệnh nhân Chu Văn Chung và các nhân viên y tế theo dõi bệnh nhân này chính thức được gỡ bỏ. Ảnh: VOV

Kết quả 3 lần xét nghiệm Real-time PCR, PCR lần 1 và PCR lần 2 đều cho thấy bệnh nhân Chu Văn Chung, quê ở tỉnh Thanh Hóa, hoàn toàn âm tính với virus Ebola.

Dẫn lời bà Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng trên báo Thanh Niên cho biết lệnh cách ly đối với bệnh nhân và nhân viên y tế theo dõi bệnh nhân C. đã chính thức được gỡ bỏ. Và bệnh nhân sẽ chính thức được điều trị với căn bệnh sốt rét. Tình trạng bệnh nhân đang tiến triển rất tốt.

Mặc dù vậy, theo đúng quy trình, bệnh nhân này sẽ tiếp tục được theo dõi trong vòng 21 ngày do về từ vùng có dịch Ebola.

Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, tối qua, 1/11 Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận một bệnh nhân C.V.C (26 tuổi ở Thanh là hành khách nhập cảnh Việt Nam ngày 30/10/2014 từ Guinea trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Bệnh nhân này có biểu hiện sốt cao 40 độ mà chưa rõ nguyên nhân. Ngay lập tức bệnh nhân đã được các bác sĩ cách ly và điều trị theo phác đồ điều trị bệnh sốt rét, đồng thời theo dõi cả triệu chứng nhiễm Ebola.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nghi-nhiem-ebola-o-da-nang-duoc-do-bo-lenh-cach-ly-a66992.html