Bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bình Dương có lịch trình đi lại không nhiều


Thứ 6, 26/03/2021 | 14:11


Cùng sự kiện

Người đàn ông Trung Quốc nhiễm COVID-19 có lịch trình đi lại không nhiều, các trường hợp tiếp xúc gần đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết, người đàn ông Trung Quốc nhiễm COVID-19 có lịch trình đi lại không nhiều, các trường hợp tiếp xúc gần đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 26/3, lãnh đạo TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết 8 trường hợp tiếp xúc gần với người đàn ông Trung Quốc nhiễm COVID-19 (BN2585), đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cả 8 trường hợp F1 đều đang được cách ly tập trung. Ngoài ra, còn có 23 trường hợp F2 đang cách ly theo dõi tại nhà.

Lực lượng chức năng TP.Thuận An phong tỏa khu phố, nơi có ca mắc COVID-19 làm việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, bệnh nhân 2585 là giám đốc của một công ty xây dựng tại C63-64, đường D35, khu dân cư Việt Sing, phường An Phú, TP Thuận An.

Tháng 1, bệnh nhân đến Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh để xuất cảnh sang Campuchia để làm việc với đối tác.

Do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài đóng cửa, ông không thể thực hiện thủ tục xuất cảnh. Do đó, ông ra nước ngoài bằng dịch vụ đưa người qua biên giới.

Thời điểm tháng 3, dịch bệnh ở nước sở tại ngày càng diễn biến phức tạp, BN2585 quyết định quay về Việt Nam.

Đêm 23/3, ông thuê một người đàn ông làm dịch vụ đưa người từ Campuchia về Việt Nam bằng xe máy.

Khi vào đến lãnh thổ Việt Nam, ra khỏi khu vực biên giới, ông được người đàn ông sắp xếp lên một ôtô 4 chỗ (không rõ biển số) do tài xế người Việt Nam đưa về TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Quá trình di chuyển từ khu vực Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài về Bình Dương, trên ôtô chỉ có ông và tài xế, không tiếp xúc ai, không dừng bất cứ đâu.

Rạng sáng 24/3, bệnh nhân về đến nhà tại địa chỉ số 259-260, làng chuyên gia The Oasis 2, phường An Phú, Thuận An, sau đó nghỉ ngơi tại nhà cùng vợ và 2 con gái.

Trưa cùng ngày, ông lái ôtô cá nhân đến công ty để làm việc, không tiếp xúc với ai. Sau đó, ông quay về nhà và nhờ vợ liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để đặt lịch xét nghiệm COVID-19 do lo sợ bản thân mắc bệnh.

Đến 7h ngày 25/3, bệnh nhân cùng vợ thuê ôtô chở đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM.

Sau khi hoàn thành các bước xét nghiệm COVID-19, ông cùng vợ về nhà tại Bình Dương.

Quá trình di chuyển từ TP.HCM về nhà, ông cùng vợ và tài xế không dừng ở đâu và không tiếp xúc với bất kỳ ai.

Khoảng 17h30 cùng ngày, ông cùng vợ đến văn phòng công ty theo yêu cầu của Trung tâm Y tế TP.Thuận An để làm việc và được thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-covid-19-tai-binh-duong-co-lich-trinh-di-lai-khong-nhieu-a360563.html