+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân nhiễm COVID-19 trốn khỏi nơi điều trị, đi xe khách về nhà

    ĐS&PL Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tập trung và truy tìm được bệnh nhân nhiễm COVID-19 trốn viện.
    tim duoc benh nhan covid 19 bo tron khoi benh vien dspl
    Trường hợp F0 trốn khỏi nơi điều trị tại Bắc Giang bị phát hiện khi đang trên đường về Hà Giang. Ảnh: NLĐ

    Tối 4/7, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan này đã phát hiện, đồng thời đưa bệnh nhân Sùng My Quả (29 tuổi, quê tại huyện Yên Minh, Hà Giang) về lại bệnh viện để tiếp tục cách ly, điều trị COVID-19.

    Trước đó, 6h cùng ngày, Bệnh viện Quân Y 110 (cơ sở 2) phát hiện bệnh nhân Qủa không có mặt tại phòng điều trị. Đơn vị đã rà soát toàn bộ buồng bệnh và khu vực xung quanh, tuy nhiên không tìm thấy người này. Lãnh đạo Bệnh viện nhanh chóng báo cáo Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang về vụ việc.

    Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ngay lập tức triệu tập và chủ trì cuộc họp gồm các ngành: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải và UBND TP. Bắc Giang để thông báo tình hình. Đồng thời, chỉ đạo điều tra, truy xét đối tượng F0 bỏ trốn và truy vết trường hợp liên quan.

    Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp cùng Công an TP. Hà Nội, Công an tỉnh Hà Giang tiến hành xác minh, rà soát tất cả chuyến xe khách xuất bến từ bến xe Mỹ Đình đi Tuyên Quang và Hà Giang để truy tìm đối tượng.

    Nhận được tin báo từ địa phương, lực lượng chức năng liên ngành đã lập nhiều chốt chặn trên các ngả đường và phát hiện anh Quả trên xe khách mang BKS 23B-003.xx của nhà xe Cầu Mè chạy tuyến Mỹ Đình - Hà Giang, trên xe có 28 người.

    Lực lượng chức năng đã tiến hành đưa đối tượng bỏ trốn về Viện Quân y 110 (Cơ sở 2) để tiếp tục điều trị; đồng thời, giao Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với các cơ quan liên quan lập hồ sơ, điều tra, xử lý theo quy định.

    Cùng với đó, Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Y phối hợp với Sở Y tế Tuyên Quang, Hà Giang tiến hành triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với lái xe và hành khách trên xe theo quy định.

    4 người ở Tuyên Quang đi cùng xe được đưa đi cách ly tại Bệnh viện phổi Tuyên Quang; 21 người còn lại được đưa về Hà Giang cách ly tập trung theo quy định.

    Ngoài ra, lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết tất cả các hành khách trên xe và những người đã tiếp xúc với Quả trong quá trình di chuyển để kịp thời ngăn chặn nguồn lây bệnh ra cộng đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-covid-19-tron-khoi-noi-dieu-tri-di-xe-khach-ve-nha-a505878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan