+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân thứ 119 nhiễm Covid-19 không nhớ chuyến bay về Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam bệnh nhân thứ 119 nhiễm Covid-19 trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Người này không nhớ số hiệu và ngày giờ chuyến bay vào Việt Nam.

    Nam bệnh nhân thứ 119 nhiễm Covid-19 trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Người này không nhớ số hiệu và ngày giờ chuyến bay vào Việt Nam.

    Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: VTC News

    Chiều ngày 23/3, Viện Pasteur TP.HCM kết luận 3 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân tại Việt Nam lên đến 121 người.

    Trong số đó, bệnh nhân thứ 119 là nam, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bệnh nhân làm việc tại công ty tư vấn tài chính BCG, tầng 13 Mplaza Saigon, số 39, đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

    Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 1/3 đến ngày 15/3, bệnh nhân thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và về lại Việt Nam vào ngày 15/3/2020, không nhớ số hiệu và ngày giờ chuyến bay vào Việt Nam.

    Sau đó, bệnh nhân đi làm và có tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, tập thể thao. 

    Ngày 19/3, bệnh nhân có sốt, ho, đau họng. Ngày 20/3, bệnh nhân đến Bệnh viện FV khám và được nhập viện, cách ly, điều trị, lấy mẫu.

    Đến chiều 23/3, nam bệnh nhân được kết luận nhiễm Covid-19 và đang được cách ly, điều trị.

    Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 121 ca mắc Covid-19, 17 người đã khỏi bệnh, 104 trường hợp mới phát hiện.

    Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trên toàn quốc. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-thu-119-nhiem-covid-19-khong-nho-chuyen-bay-ve-viet-nam-a316524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan