Bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 bị tổn thương phổi


Thứ 3, 10/03/2020 | 14:23


Cùng sự kiện

Bệnh nhân số 32 sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm mô kẽ lan toả khắp hai phế trường.

Bệnh nhân số 32 sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm mô kẽ lan toả khắp hai phế trường.

Khoa Nhiễm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, nơi điều trị cách ly bệnh nhân Covid-19, giữa tháng 2. Ảnh: VnExpress

Zing.vn đưa tin, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 đã được làm xét nghiệm PCR tại khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, bệnh nhân đã được đưa vào phòng cách ly áp lực âm của khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Bệnh nhân có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm mô kẽ lan toả khắp hai phế trường.

Chiều cùng ngày, Ban giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hội chẩn liên viện với các chuyên gia đầu ngành Truyền nhiễm - Hồi sức - Hô hấp - Chẩn đoán hình ảnh về ca bệnh này.

Theo báo Dân Trí, liên quan đến việc cách ly, thu dung, điều trị cho ca bệnh trên, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khẳng định, bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên chuyên cơ và trong suốt hành trình về Việt Nam.

Hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly.

"Bệnh nhân không tiếp xúc với bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển. Chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu vực cách ly được khử trùng theo quy định", bác sĩ Dũng nói.

Trước đó, như đã đưa tin, bệnh nhân số 32 khởi phát ho vào ngày 2/3 (tại London - Anh), không sốt. Người này đến bệnh viện tại London để khám và được cho thuốc về nhà điều trị.

Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn ho nhiều, không sốt, đồng thời khi biết bệnh nhân N.H.N. từng gặp ở London dương tính với Covid-19 khi về Hà Nội, bệnh nhân đã đến bệnh viện khám trở lại, khai rõ tiền sử tiếp xúc, theo Vietnamnet. 

Bệnh viện ở London đã yêu cầu bệnh nhân cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.

Ngày 8/3, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Thân nhiệt 37,5 độ C, ho khan, bệnh nhân ngay lập tức được chuyển về Bệnh viện Dã chiến ở Củ Chi (TP.HCM) bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM từ 20h30 ngày 9/3.

Như vậy, tính đến ngày 10/3 trên địa bàn TP.HCM đã có 4 trường hợp xác định nhiễm Covid-19 đều là các trường hợp xâm nhập, được khống chế, kiểm soát chặt chẽ, không để lây lan ra cộng đồng.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-thu-32-nhiem-covid-19-bi-ton-thuong-phoi-a314778.html