+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam từng quá cảnh ở Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Một phụ nữ 51 tuổi được xác định là bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Người này được xác định đã từng quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

    Một phụ nữ 51 tuổi được xác định là bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Người này được xác định đã từng quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

    Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 hiện đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Zing.vn

    Theo thông tin từ bộ Y tế, một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định là bệnh nhân thứ 34 (BN34) mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

    Trước đó, ngày22/2, bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

    Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Quatar và sáng ngày 2/3, nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Theo điều tra dịch tễ, ngày 5/3, nữ bệnh nhân này có biểu hiện ho và khạc đờm. Ngày 7/3, nữ bệnh nhân thấy sốt, đau rát họng. Sáng ngày 9/3, bà T. nhập viện tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận và được cách ly lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Được biết, sau khi trở về Việt Nam, bệnh nhân T. đã tiếp xúc trực tiếp với 14 người. Ngoài ra, bà T. còn tiếp xúc với Hội doanh nhân Bình Thuận và một phòng công chứng.

    Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết thêm địa phương này đang cách ly một phụ nữ có tiếp xúc gần bệnh nhân T. Người này có biểu hiện sốt nên được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-thu-34-nhiem-covid-19-tai-viet-nam-tung-qua-canh-o-han-quoc-a314765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan