+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân thua kiện phải bồi thường cho bệnh viện FV 13,9 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc bệnh nhân phải bồi thường tổn thất tinh thần 13,9 triệu đồng cho bệnh viện FV.

    HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc bệnh nhân phải bồi thường tổn thất tinh thần 13,9 triệu đồng cho bệnh viện FV.

    Bà N.T.M.C. tại phiên tòa. Ảnh: PLO 

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, TAND quận 7 đã tuyên án vụ tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam (Bệnh viện FV, chi nhánh quận 7) và bị đơn là bà N.T.M.C (ngụ quận 7, TP.HCM).

    Sau khi xem xét, HĐXX tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn buộc bị đơn là bà C. xoá bỏ toàn bộ bài viết trên Facebook, xin lỗi công khai bằng cách gửi thư xin lỗi trên 3 tờ báo do bệnh viện FV chỉ định và bồi thường về tổn thất tinh thần số tiền 13,9 triệu đồng cho bệnh viện FV.

    Trước đó, bà C. chia sẻ trên Facebook "Khi bạn có thai, bệnh viện nói không và cho thuốc phá thai".

    Theo bà C. đó chỉ là những lời bộc bạch tâm sự chứ không nhằm mục đích xúc phạm, bôi nhọ bệnh viện, đồng thời bà C. cũng cho rằng các bác sĩ bệnh viện FV đã chủ quan, thiếu sót và có phần cẩu thả trong việc đánh giá tiền sử bệnh của bà, dẫn đến kết luận tình trạng của bệnh nhân không chính xác gây hậu quả nghiêm trọng.

    Tuy nhiên, theo kết luận của hội đồng chuyên môn, các bước xử lý của bệnh viện là hoàn toàn phù hợp với các dữ kiện lâm sàng, bệnh viện không mắc sai lầm trong quá trình điều trị. HĐXX nhận thấy bệnh viện FV đã tuân thủ đúng quy định, thực hiện chẩn đoán và điều trị phù hợp.

    Mặt khác, bà C. đăng thông tin cho rằng bệnh viện đã làm sảy thai không có căn cứ, gây thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nguyên đơn.

    Theo HĐXX việc nguyên đơn lấy hợp đồng với công ty truyền thông nhằm giải quyết khủng hoảng truyền thông và lập vi bằng bài viết của bà C. làm căn cứ đánh giá mức độ thiệt hại và đòi bồi thường là không có cơ sở do vậy đã chấp nhận yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần 13,9 triệu đồng của nguyên đơn.

    Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, ngày 16/10, VKS cho rằng không có căn cứ về việc bệnh viện tắc trách trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân. Đối với phản tố của bị đơn cho rằng bị nguyên đơn xâm phạm bí mật riêng tư công bố hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, bị đơn đã có các bài đăng trên trang cá nhân, trong nội dung có thông tin chi tiết cá nhân, tình trạng bệnh, quá trình thăm khám và yêu cầu mọi người chia sẻ.

    Như vậy, chính bị đơn là người đầu tiên và chủ động tiết lộ các thông tin cá nhân và quá trình điều trị bệnh của mình. Những thông tin này không còn bảo mật, không còn là bí mật riêng tư để cáo buộc nguyên đơn. Từ đó, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn và bác yêu cầu của bị đơn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-thua-kien-phai-boi-thuong-cho-benh-vien-fv-139-trieu-dong-a297765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan