+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân tử vong bất thường sau phẫu thuật thay chỏm xương đùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người nhà nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được bác sỹ phẫu thuật thay chỏm xương đùi đã kéo rất đông đến bệnh viện, yêu cầu làm rõ.

    Người nhà nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được bác sỹ phẫu thuật thay chỏm xương đùi đã kéo rất đông đến bệnh viện, yêu cầu làm rõ.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, vào 5h10 ngày 9/7, bà Nguyễn Thị H. (79 tuổi, trú tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) bị ngã gãy xương và được người nhà đưa vào nhập viện, nằm tại khoa chấn thương chỉnh hình.

    Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ kết luận bà H. bị gãy chỏm xương đùi, phải tiến hành mổ thay chỏm xương. Trước khi mổ các bác sĩ đã kết luận rằng bà H. hoàn toàn đủ điều kiện sức khoẻ để phẫu thuật.

    Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các ngành chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: báo VOV

    Sáng ngày 12/7, sau khi ca phẫu thuật kết thúc, các bác sĩ thông báo ca mổ thành công và đưa bệnh nhân chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng 5h ngày 13/7, bà H. đã tử vong.

    Báo VOV thông tin thêm, ngay sau đó, gia đình bà H. đã kéo đến bệnh viện tố cáo bác sĩ làm việc tắc trách, không quan tâm, để ý tới bệnh nhân, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ vệc.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế cùng các ngành chức năng trực tiếp đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển để nắm tình hình, gặp gỡ, thăm hỏi, động viên gia đình và xem xét, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong và niêm phong máy móc điều trị cho bà H.

    Trao đổi với PV báo Tiền Phong, đại diện lãnh đạo bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển cho biết, qua quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã phát hiện một cục máu đông trong động mạch phổi của bà Hồng gây nên tình trạng nhồi máu phổi.

    Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tu-vong-bat-thuong-sau-phau-thuat-thay-chom-xuong-dui-a196126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan