+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân tử vong vì người nhà rút điện máy thở để cắm điều hòa cho mát

    • DSPL
    ĐS&PL Người nhà không tìm thấy ổ cắm cho máy điều hòa nên đã rút ổ cắm của máy thở bệnh nhân đang dùng, dẫn đến việc ông này tử vong.

    Người nhà không tìm thấy ổ cắm cho máy điều hòa nên đã rút ổ cắm của máy thở bệnh nhân đang dùng, dẫn đến việc ông này tử vong.

    Bệnh nhân tử vong vì người nhà đến thăm và rút điện máy thở để cắm điều hòa. Ảnh minh họa

    Một bệnh nhân nam ở Ấn Độ đang nghi nhiễm Covid-19 và được điều trị tại phòng chăm sóc tích cực (ICU) ở Bệnh viện Maharao Bhim Singh (MBS) ngày 13/6. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy ông này âm tính.

    Nam bệnh nhân được chuyển tới khu cách ly vào ngày 15/6 sau khi một bệnh nhân khác trong ICU dương tính với Covid-19.

    Khu cách ly được sử dụng là một trạm y tế với 4 - 5 nhân viên chăm sóc sức khỏe và một bác sĩ nội trú đang làm nhiệm vụ.

    Ấn Độ đang trong mùa hè, thời tiết của khu cách ly khá nóng bức nên người nhà của bệnh nhân này đã quyết định mua một chiếc máy điều hòa để trong phòng điều trị.

    Theo truyền thông địa phương, người thân của bệnh nhân này đến thăm anh ta vào buổi tối. Vì cảm thấy quá nóng nên người nhà bệnh nhân đã cố tìm ổ cắm điều hòa nhưng không thấy.

    Vì vậy, họ đã rút ổ cắm của máy thở đang dùng cho người nhà mình để lấy chỗ cắm cho điều hòa. Một thời gian ngắn sau đó, pin dự trữ của máy thở cạn kiệt và tình trạng nam bệnh nhân chuyển biến xấu.

    Thấy có dấu hiệu bất thường, người nhà bệnh nhân nhanh chóng thông báo cho các bác sĩ và nhân viên y tế.

    Các bác sĩ tỏ ra vô cùng sửng sốt khi ai đó đã rút máy thở ra. Họ lập tức hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân nhưng không thành công.

    Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Naveen Saxena cho biết sẽ thành lập một ủy ban bao gồm: Phó giám đốc điều hành, Giám đốc điều dưỡng và Giám đốc y tế để điều tra, làm rõ vụ việc và nộp báo cáo vào 28/6 tới.

    Ủy ban đã ghi lại lời cáo buộc của nhân viên y tế trong phòng cách ly nhưng các thành viên gia đình của bệnh nhân không phản hồi. Những người này bị cáo buộc đã không báo cho nhân viên về việc cắm máy điều hòa, dẫn tới việc bệnh nhân tử vong.

    Trong khi đó, người nhà của bệnh nhân cho rằng các bác sĩ đã "làm việc tắc trách", gây chết người.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tu-vong-vi-nguoi-nha-rut-dien-may-tho-de-cam-dieu-hoa-cho-mat-a328022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan