+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân vỡ động mạch não, tính mạng bị đe dọa

    • DSPL
    ĐS&PL Vỡ túi phình động mạch não là một bệnh lý nguy hiểm có tỉ lệ tử vong rất cao nếu không được điều trị kịp thời.

    Vỡ túi phình động mạch não là một bệnh lý nguy hiểm có tỉ lệ tử vong rất cao nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, phẫu thuật điều trị vỡ túi phình động mạch não là một phẫu thuật khó, để thực hiện đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn sâu của đội ngũ y bác sĩ cùng trang thiết bị hiện đại hỗ trợ trong phẫu thuật.

    Khoa Ngoại Thần Kinh Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) đã phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân vỡ túi phình động mạch não thông trước trong tình trạng đe dọa tính mạng.
    Trước khi nhập viện, bệnh nhân C.V.V. (52 tuổi, ngụ tại Huyện Cái Bè, Tiền Giang) đang sinh hoạt bỗng nhiên đột ngột đau đầu dữ dội, nôn ói và có dấu hiệu hôn mê sâu. Bệnh nhân nhanh chóng được đưa đến cấp cứu tại BVXA.

    Tại BVXA, bệnh nhân được chẩn đoán bị xuất huyết dưới nhện, một bệnh lý vỡ túi phình động mạch não nguy hiểm. Sau khi hội chẩn và cân nhắc các nguy cơ, các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần Kinh đã giải thích cho người nhà và bệnh nhân cần phẫu thuật khẩn cấp tránh nguy cơ xuất huyết ồ ạt đe dọa tính mạng.

    Sau hơn 3 giờ phẫu thuật tập trung, cẩn trọng trong từng thao tác, ca phẫu thuật đã thành công như dự kiến. Túi phình bị vỡ đã được loại bỏ hoàn toàn, xuất huyết dưới nhện được tưới rửa và kiểm tra kỹ. Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân đã ổn định và không còn đau đầu, tay chân vận động tốt, thị lực mắt nhìn bình thường.

    Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần Kinh BVXA cho biết, vỡ túi phình mạch máu não gây xuất huyết dưới nhện còn có thể dẫn đến các hậu quả nặng nề như nhồi máu não, giãn não thất làm tổn thương hệ thần kinh của người bệnh. Việc điều trị xuất huyết dưới nhện cần điều trị toàn diện, bao gồm điều trị triệt để túi phình, hồi sức sau phẫu thuật và theo dõi, phòng ngừa những biến chứng khác. Nên khi bà con có các triệu chứng đau đầu thường xuyên, có cảm giác như mạch đập cần đến khám sớm tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa Ngoại Thần Kinh để tránh bỏ sót các bệnh lý có nguy cơ tử vong cao này.

    Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-vo-dong-mach-nao-tinh-mang-bi-de-doa-a250819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan