+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân vừa được phẫu thuật vừa chơi điện thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ đã đưa ra một ngoại lệ cho phép nữ bệnh nhân được sử dụng điện thoại di động để giúp cô thư giãn trong quá trình phẫu thuật tĩnh mạch.

    Các bác sĩ đã đưa ra một ngoại lệ cho phép nữ bệnh nhân được sử dụng điện thoại di động để giúp cô thư giãn trong quá trình phẫu thuật tĩnh mạch.

    Bà Chu đang dùng điện thoại chụp ảnh các bác sĩ, y tá trong khi phẫu thuật.

    Một nữ bệnh nhân ở bệnh viện Người cao tuổi tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã được phép chơi điện thoại di động thoải mái trong quá trình làm phẫu thuật trên bắp chân.

    Bà Chu, năm nay 69 tuổi, đã bị chứng giãn tĩnh mạch trên chân từ hơn 1 thập kỷ qua. Trước khi về hưu, bà là một thợ lành nghề và luôn phải đứng làm việc suốt thời gian dài.

    Bác sĩ cho hay thông thường bệnh nhân không được đưa thiết bị di động vào phòng phẫu thuật nhưng do bà Chu cảm thấy rất lo lắng trước khi phẫu thuật nên họ đã nới lỏng quy tắc này để giúp bà cảm thấy thoải mái hơn.

    Và thế là suốt trong quá trình phẫu thuật kéo dài 18 phút, bà Chu đã xem các bài đăng của bạn bè trên WeChat và chụp hình các bác sĩ và y tá đang làm phẫu thuật cho mình.

    "Tôi thấy khá là thoải mái - không quá lo lắng", bà nói.

    Các bác sĩ cho biết ca phẫu thuật này chỉ cần gây tê cục bộ và bà Chu vẫn tỉnh táo suốt thời gian trên để chơi điện thoại theo ý thích. Tất nhiên là chiếc điện thoại đó đã được tiệt trùng trước khi mang vào phòng phẫu thuật.

    Bà Chu cho hay bà đã đã tự đi ra khỏi phòng phẫu thuật và xuất viện trong cùng ngày.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-vua-duoc-phau-thuat-vua-choi-dien-thoai-a188185.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan