+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhi 6 tuổi bất ngờ nuốt đồng xu vào thực quản khi đang chơi với bạn

    (ĐS&PL) - Trong khi đang chơi với bạn, bệnh nhi 6 tuổi có nuốt đồng xu chơi game. Sau khi nuốt, bệnh nhi thấy khó chịu, đau vùng cổ, buồn nôn.

    Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, đại diện Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, cách đây ít ngày, các bác sĩ của đơn vị tiếp nhận bé N.N.N.Q (6 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) vào cấp cứu nghi nuốt phải đồng xu chơi game.

    Theo lời kể của gia đình, trong lúc đang chơi với bạn, cháu N.N.N.Q có nuốt đồng xu chơi game. Sau khi nuốt, Q. thấy khó chịu, đau vùng cổ, buồn nôn. Mặc dù gia đình đã kích thích cho cháu nôn ra nhưng càng cố nôn cháu càng đau, tức ngực nhẹ. Lúc này, gia đình vội chuyển Q. vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu.

    benh nhi 6 tuoi bat ngo nuot dong xu vao thuc quan khi dang choi voi ban
    Kết quả trên hình phim, các bác sĩ phát hiện một vật cản âm tròn đều như mô tả đồng xu, mật độ như kim loại nằm tại vị trí thực quản ngực. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

    Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tại Bệnh viên Trẻ em Hải Phòng tiến hành thăm khám và làm xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán. Kết quả trên hình phim, các bác sĩ phát hiện một vật cản âm tròn đều như mô tả đồng xu, mật độ như kim loại nằm tại vị trí thực quản ngực.

    Lúc này, cháu bé nhanh chóng được tiến hành gây mê, nội soi và gắp đồng xu có kích thước gần 3cm ra khỏi đoạn 1/3 giữa thực quản an toàn. Sau khi được nội soi gắp thành công đồng xu ra khỏi thực quản, hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định.

    Theo Báo Pháp luật TP.HCM, các bác sĩ cảnh báo tai nạn ngộ độc nói chung và nuốt dị vật ở trẻ em nói riêng hết sức phổ biến do trẻ thường hiếu động, ham khám phá, tìm hiểu mọi thứ nhưng chưa có ý thức về sự nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhiều trẻ chưa biết nói hoặc sợ không dám nói với gia đình, nên dễ gây nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng của trẻ.

    benh nhi 6 tuoi bat ngo nuot dong xu vao thuc quan khi dang choi voi ban1
    Đồng xu có kích thước gần 3cm ra khỏi đoạn 1/3 giữa thực quản an toàn. Ảnh: PLO.

    Các bác sĩ khuyến cáo bố mẹ không để trẻ ngoài tầm mắt, tầm tay của người lớn. Đặc biệt, đối với các gia đình có con nhỏ, trong nhà không nên để vật sắc nhọn, vật có kích thước vừa miệng trẻ trong tầm tay của trẻ. Khi phát hiện trẻ nuốt dị vật, cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhi-6-tuoi-bat-ngo-nuot-dong-xu-vao-thuc-quan-khi-dang-choi-voi-ban-a614562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    BIDV tài trợ kinh phí đào tạo nâng cao năng lực khám chữa bệnh Nhi khoa

    BIDV tài trợ kinh phí đào tạo nâng cao năng lực khám chữa bệnh Nhi khoa

    Ngày 12/3/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức chương trình trao tặng kinh phí triển khai Dự án Nâng cao năng lực nguồn nhân lực khám chữa bệnh Nhi khoa tại các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2023-2025. Cùng với đại diện đơn vị tiếp nhận là Bệnh viện Nhi Trung ương còn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế của 07 địa phương thụ hưởng sự tài trợ từ Dự án.