+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhi hoại tử cánh tay chết do nhiễm trùng máu?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bệnh nhi Khuất Tiến Minh ở Hòa Bình bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm trùng huyết, viêm tắc mạch tay trái, từ đó dẫn đến tử vong.
    (ĐSPL) - “Cách đây 3 ngày tôi có vào thăm cháu, thấy toàn trạng bé đang tốt lên, cháu không phải thở bằng máy nữa. Tuy nhiên sau đó, tình trạng suy hô hấp, tổn thương phổi bất ngờ nặng lên và có diễn biến xấu. Các bác sĩ rất cố gắng nhưng cháu không qua khỏi".
    Thạc sĩ Trần Văn Học, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật như trên về trường hợp bé Khuất Tiến Minh, bệnh nhi hoại tử cánh tay vừa tử vong tại Bệnh viên Nhi Trung ương ngày 2/4 vừa qua.
    Tiếng khóc xé lòng của người cha trước mộ của người con:
    Ông Học cho biết, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức họp Hội đồng Khoa học do PGS.TS Khu Thị Khánh Dung – Phó Giám đốc bệnh viện chủ trì. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi Khuất Tiến Minh ở xã Hợp Thịnh, Kỳ Sơn, Hòa Bình bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm trùng huyết, viêm tắc mạch tay trái, từ đó dẫn đến tử vong.
    Trước đó, bé Khuất Tiến Minh ở xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn, Hòa Bình) đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Khi gia đình đưa cháu đến bệnh viện, vùng bàn tay trái (cánh tay trước đó được tiêm vắc xin phòng lao BCG tại Trạm Y tế xã Hợp Thịnh) bầm tím, các ngón tay có dấu hiệu hoại tử và lây lan lên cả vùng cánh tay. Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng phải thở bằng máy, mạch chậm, suy tuần hoàn, phối thống khí hạn chế, bụng mềm.
    Sau hơn 20 ngày điều trại tại khu vực cách ly Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi Khuất Tiến Minh đã tử vong vào sáng ngày 2/4. Thi thể của bé cũng đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng. 
    Bệnh nhi hoại tử cánh tay chết do nhiễm trùng máu?
    Bệnh nhi hoại tử tay chết do nhiễm trùng máu?
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, chị Nguyễn Thị Sen (mẹ của bé Khuất Tiến Minh) đã bật khóc.
    “11h đêm 1/4 bác sĩ bất ngờ gọi điện thông báo tình trạng của cháu xấu đi. Đến 5h sáng ngày 2/4 bác sĩ thông báo cháu nhiễm trùng nặng, tình trạng suy hô hấp, tổn thương phổi rất nặng, hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa không đào thải được chất độc ra ngoài và bảo cháu không qua khỏi và khuyên gia đình nên đưa về nhà. Đến 5h20 các bác sĩ bảo cháu đã đi rồi..." - chị Sen nức nở.
    Theo chị Sen, từ ngày đưa con nhập viện Nhi, chị không được nhìn mặt con, chỉ nhận được thông tin ngắn gọn của bác sĩ thông báo ở bên ngoài. Đến hôm được nhìn thấy con thì cháu đã không còn nữa...
    Anh Khuất Tri Phương (bố cháu bé) cho biết, Khuất Tiến Minh là trai con đầu lòng của anh chị. Khi sinh ra, cháu hoàn toàn khỏe mạnh, bụ bẫm, nặng 4.2kg. Gia đình ai cũng mừng. Được 18 ngày tuổi, gia đình cho cháu đi tiêm phòng, nhưng từ lúc cho cháu đi tiêm về cháu có biểu hiện khác thường, và cuối cùng cháu đã không qua khỏi.
    Cũng theo anh Phương, sau khi bé có những biểu bất thường khi tiêm phòng ở Trạm Y tế xã Hợp Thịnh (Hoà Bình), gia đình anh đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ, nhưng từ đó đến nay gia đình cũng không nhận được một hồi đáp.
    Bệnh nhi hoại tử cánh tay chết do nhiễm trùng máu?
    Thạc sĩ Trần Văn Học, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi Trung ương.
    Theo ông Trần Văn Học, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi Trung ương, không có bằng chứng liên quan bệnh lý của trẻ với việc tiêm chủng BCG. Bệnh viện điều trị theo hướng nhiễm trùng huyết. Trong quá trình điều trị toàn trạng có khá lên, tuy nhiên, vùng tổn thương ở cách tay trái nặng dần lên và không hồi phục.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhi-hoai-tu-canh-tay-chet-do-nhiem-trung-mau-a27962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan