Bệnh nhi hoại tử cánh tay chết, trách nhiệm thuộc về ai?


Thứ 6, 04/04/2014 | 10:24


(ĐSPL) - "Cần có một kết luận rõ ràng và thỏa đáng về sự ra đi của con tôi”, bố cháu bé bị hoại tử cánh tay vừa tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương, đau đớn nói.

(ĐSPL) - "Cần có một kết luận rõ ràng và thỏa đáng về sự ra đi của con tôi”, bố cháu bé bị hoại tử cánh tay vừa tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương, đau đớn nói.
Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, trước đó, bé Khuất Tiến Minh ở xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn, Hòa Bình) đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Khi gia đình đưa cháu đến bệnh viện, vùng bàn tay trái (cánh tay trước đó được tiêm vắc xin phòng lao BCG tại Trạm Y tế xã Hợp Thịnh) bầm tím, các ngón tay có dấu hiệu hoại tử và đã lây lan lên cả vùng cánh tay.
Y tá tiêm thuốc cho bé Khuất Tiến Minh nói gì? (Thực hiện: Hải Quân - Hải Đăng).
Bà Nguyễn Thị Hương - nhân viên Trạm Y tế xã Hợp Thịnh, người trực tiếp tiêm cho cháu Khuất Tiến Minh cho biết: "Tôi làm nghề y tá, chuyên tiêm phòng cho các cháu đã 15 năm nay, và chưa xảy ra trường hợp đáng tiếc nào. Vắc xin tiêm phòng lao cho bé Minh là BCG - loại vắc xin phòng lao cho tất cả các trẻ mới sinh, và tôi đã làm đúng thủ tục chuyên môn trước khi tiêm phòng”.
Tin tức - Bệnh nhi hoại tử cánh tay chết, trách nhiệm thuộc về ai?
Bà Nguyễn Thị Hương – người trực tiếp tiêm vắc xin cho cháu Minh.
Bà Hương cho biết thêm, ngày hôm đó có 14 cháu cùng được tiêm loại vắc xin phòng lao BCG - một loại thuốc đông khô có pha dung môi, mỗi cháu được tiêm 0,1ml.
Sau 2 ngày tiêm, bé Minh có biểu hiện khác thường nên được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Sau khi được bệnh viện khám và giới thiệu, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng phải thở bằng máy, mạch chậm, suy tuần hoàn, thông khí hạn chế, bụng mềm.
Sau hơn 20 ngày điều trị tại khu vực cách ly Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi Khuất Tiến Minh đã tử vong vào sáng ngày 2/4. Thi thể của bé cũng đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.
Gia đình bé Minh hết sức đau lòng và không chấp nhận chuẩn đoán từ phía Bệnh viện Nhi Trung ương rằng con mình bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm trùng huyết, viêm tắc mạch tay trái, từ đó dẫn đến tử vong.
Tin tức - Bệnh nhi hoại tử cánh tay chết, trách nhiệm thuộc về ai? (Hình 2).
Bố mẹ cháu Khuất Tiến Minh đau xót trước sự ra đi của con.
“Cần có một kết luận rõ ràng và thỏa đáng về sự ra đi của con tôi”, anh Khuất Tri Phương - bố cháu Minh đau đớn nói.
“Cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân cái chết của bé Minh, quy rõ trách nhiệm nếu thuộc về ai... có như vậy gia đình mới an tâm, bớt đi nỗi đau”, ông Lê Đình Phương - Chủ tịch UBND xã Hợp Thịnh, Kỳ Sơn, mong mỏi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhi-hoai-tu-canh-tay-chet-trach-nhiem-thuoc-ve-ai-a28093.html