+Aa-
    Zalo

    Bệnh sởi bùng phát tại 43 tỉnh thành trên cả nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ghi nhận tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước, tình hình dịch sởi đang diễn biếng này càng phức tạp

    Ghi nhận tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước, tình hình dịch sởi đang diễn biếng này càng phức tạp.

    Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch sởi đang gia tăng trên toàn cầu và đang được cân nhắc như là một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

    Ở Việt Nam, từ cuối năm 2018 tới nay, do thời tiết diễn biến bất thường, dịch sởi có điều kiện thuận lợi để bùng phát và diễn biến phức tạp. 

    Theo thông kê mới nhất hiện cả nước có hơn 5.200 trường hợp sốt phát ban nghi sởi. Bệnh sởi đã ghi nhận ở 43 tỉnh, thành phố có bệnh nhân, đặc biệt tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

    Tại TP.HCM, bệnh sởi xuất hiện tại tất cả 24 quận, huyện. Riêng tại Hà Nội, các chuyên gia cảnh báo số lượng ca sởi tăng đột biến, với 192 ca bệnh sởi từ đầu năm đến nay, trong khi hai tháng đầu năm ngoái chỉ 22 ca. Sở Y tế Hà Nội thống kê trong vòng năm ngày qua có 78 trường hợp bị sởi.

    Cùng theo các cơ quan chức năng, 90% số ca mắc sởi kể trên là do chưa được tiêm phòng, tiêm không đủ liều hoặc không rõ về tình trạng tiêm phòng.

    Để chủ động phòng bệnh sởi, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động đưa con em từ 9 tháng tuổi chưa tiêm vắc-xin sởi hoặc từ 18 tháng tuổi chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin sởi đến trạm y tế xã, phường để tiêm vắc-xin phòng sởi; rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ và đảm bảo các biện pháp về tăng cường dinh dưỡng cho trẻ...

    Thanh Mai (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-soi-bung-phat-tai-43-tinh-thanh-tren-ca-nuoc-a263585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan