+Aa-
    Zalo

    Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tìm ra đáp án phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo các thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

    Chắc hẳn người bệnh nào cũng đã từng thắc mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không, sau khi nhận chẩn đoán từ bác sỹ. Với nỗi lo lắng này, chúng tôi hiểu và cảm thông, nhưng câu trả lời không thể giải quyết chỉ trong vài câu chữ. Để tìm ra đáp án phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo các thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

    Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi thoát vị đĩa đệm chữa khỏi được không một cách chi tiết, đồng thời chỉ ra một số nguyên nhân vì sao bệnh chữa hoài không bớt. Từ đó, người bệnh có thể tự ứng dụng vào chính bản thân mình và đưa ra quyết định hợp lý nhất trong quá trình điều trị.

    Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

    Với mức độ phổ biến và nguy hiểm khó lường, hầu như các bệnh nhân đều lo lắng không biết bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không? Với câu hỏi này, xin trả lời như sau:

    - Thứ nhất, bệnh thoát vị dường như không thể chữa khỏi hoàn toàn, bởi nếu định nghĩa chữa khỏi tức là cơ thể sẽ tự sản sinh đĩa đệm mới, và dĩ nhiên điều đó sẽ không xảy ra (ngay cả khi bạn đã được phẫu thuật để thay đĩa đệm nhân tạo). 

    Do đó, việc chữa khỏi bệnh tuyệt đối chắc chắn là không, bởi sẽ không có phương pháp nào có thể khiến nhân nhầy đĩa đệm thu về hoàn toàn, bao xơ lành lặn như trước, hay đĩa đệm hết xẹp 100%...

    - Thứ 2, nếu câu hỏi trở về tính tương đối hơn, ví dụ có thể chữa thoát vị đĩa đệm được không, thì đáp án là có thể. Vì trên thực tế, cơ hội phục hồi đĩa đệm của người bệnh là rất cao, nếu áp dụng đúng phương pháp điều trị (bao gồm điều trị bằng thuốc tây, ngoại khoa, đông y hay dân gian…).

    Dù chọn phương pháp nào, thì muốn phục hồi bệnh, bạn cũng cần tuân theo liệu trình điều trị bảo tồn, tức là giữ cho đĩa đệm và cột sống ở trạng thái cân bằng nhất, không xuống cấp cũng như tổn thương trầm trọng hơn nữa.

    Vì sao bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa mãi không bớt?

    Qua những phân tích trên, với câu hỏi bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không, có thể khẳng định rằng: Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể chữa được, có thể phục hồi được nhưng không phải là chữa khỏi tuyệt đối. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sống hòa bình với bệnh đến cuối đời như một người bình thường, nếu chọn đúng cách điều trị phù hợp.

    Về trường hợp một số người điều trị mãi nhưng không tiến triển, bệnh không bớt mà thậm chí còn nặng hơn, có thể giải thích bằng 3 nguyên nhân sau:

    - Do người bệnh chọn sai cách điều trị.

    - Do bệnh nhân tự ý dừng liệu trình chữa trị mà không hỏi ý kiến bác sỹ.

    - Trong và sau quá trình điều trị, người bệnh không tuân thủ chế độ sinh hoạt khoa học, vẫn tiếp tục duy trì các thói quen xấu ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

    Để giải quyết tình trạng này, bạn cần hiểu những yếu tố gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị, bao gồm:

    - Tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm hiện tại của mỗi người.

    - Tính kiên trì, nhẫn nại và tâm lý lạc quan của bệnh nhân.

    - Cách điều trị lựa chọn có phù hợp hay không. 

    Tóm lại, nếu bị thoát vị đĩa đệm, bạn đừng quá lo lắng vì bệnh có thể phục hồi. Trước tiên, bạn hãy đến bệnh viện thăm khám để nhận phác đồ điều trị phù hợp, kết hợp với chế độ dinh dưỡng, lối sống lành mạnh và sử dụng thêm viên uống thảo dược xương khớp Aria hỗ trợ.

    Aria là viên uống hỗ trợ giảm đau thắt lưng lan xuống hông, đùi, chân… do thoát vị đĩa đệm gây ra, được sản xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên lành tính theo công thức Nhật Bản. Với cơ chế giảm đau, tiêu viêm, phục hồi, Aria sẽ giúp chứng thoát vị cải thiện nhanh chóng, không gây tác dụng phụ.

    Hiện SIEUTHISONGKHOE.COM đang phân phối sản phẩm trên toàn quốc, bạn đọc quan tâm đến thảo dược Aria hoặc cần được giải đáp thêm thắc mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không, vui lòng gọi đến hotline tư vấn 0888 533 350.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-thoat-vi-dia-dem-co-chua-khoi-duoc-khong-a288333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan