+Aa-
    Zalo

    Bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh xương khớp thường gặp nhất, xảy ra phổ biến ở người cao tuổi, người lao động nặng, béo phì hoặc chấn thương cột sống…

    Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh xương khớp thường gặp nhất, xảy ra phổ biến ở người cao tuổi, người lao động nặng, béo phì hoặc chấn thương cột sống… Tại Việt Nam, số người mắc bệnh đang ngày càng gia tăng do lối sống “mì ăn liền”. Bài phân tích dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không? Từ đó giúp bạn đọc ý thức hơn về việc giữ gìn sức khỏe xương khớp.

    Thông qua bài viết, bạn sẽ hiểu thêm về các biến chứng do thoát vị gây ra, tự đánh giá được mức độ nguy hiểm của bệnh nếu không điều trị sớm; đồng thời cung cấp thêm cho bạn một số kiến thức nhằm hạn chế các biến chứng khó lường do thoát vị gây ra. 

    Bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

    Nếu hỏi bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không, xin trả lời nhanh rằng: Bệnh thoát vị vô cùng nguy hiểm, nhưng là ở giai đoạn sau khi đã xảy ra các biến chứng. Chính các biến chứng mới là mối nguy lớn nhất mà người bệnh đối mặt, và bạn phải ngăn chặn bệnh diễn tiến nặng ngay từ bây giờ, có như vậy mới tránh các diễn tiến xấu xảy ra.

    Nên nhớ, bệnh thoạt đầu không nguy hiểm, cũng không phải là nan y. Nếu chữa trị sớm, khả năng lành thoát vị là có thể. Nếu phát hiện trễ và điều trị không đúng phương pháp, bệnh sẽ ngày càng nặng hơn; đồng thời gây ra hàng loạt các vấn đề nguy hiểm với sức khỏe, bao gồm biến chứng: 

    - Rối loạn cơ thắt: Với các triệu chứng bí tiểu ? không kiểm soát tiểu tiện ? tiểu không tự chủ vào bất cứ lúc nào.

    - Rối loạn cảm giác: Khi rễ thần kinh tổn thương vì bị nhân đĩa đệm chèn ép, cũng đồng nghĩa với việc nhiều vùng da sẽ bị ảnh hưởng tương ứng. Do đó, người bệnh có thể sẽ bị mất phản xạ phân biệt cảm giác nóng lạnh, mất phản xạ dựng lông hoặc gặp các thay đổi về sắc tố da.

    - Chân tay teo: Rễ thần kinh bị đĩa đệm chèn ép sẽ khiến các chất dinh dưỡng và máu khó lưu thông, các cơ chân tay do đó không được nuôi dưỡng và sẽ dần dần teo đi (thường chỉ xảy ra ở một bên chi). Đây chính là biến chứng nguy hiểm từ thoát vị đĩa đệm mà bạn cần đối mặt, nhưng vẫn chưa phải là tồi tệ nhất.

    - Liệt hoàn toàn: Teo cơ tay chân chưa phải nguy hiểm, vì bạn thậm chí có thể bị liệt do thoát vị biến chứng. Cấp độ này là cao nhất trong các mối nguy hiểm mà bệnh mang lại, bởi dường như người bệnh sẽ mất hoàn toàn khả năng vận động, không thể sinh hoạt bình thường mà phải nhờ đến sự trợ giúp của người khác.

    Cách hạn chế các biến chứng nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm:

    Phần 1 đã chia sẻ đến bạn đọc đáp án bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không. Phần 2 này, chúng tôi sẽ giúp bạn hạn chế các biến chứng nguy hiểm mà bệnh diễn tiến. 

    Theo đó, người bệnh nếu muốn kìm hãm thoát vị, ngăn không cho bệnh xấu đi, cần chú ý những lời khuyên sau:

    • Nên:

    - Ăn uống điều độ, bổ sung các món ăn tươi từ rau xanh, trái cây, giàu vitamin, dưỡng chất.

    - Uống đủ nước mỗi ngày, từ 1.5- 2 lít.

    - Vận động nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày các bài tập thiền, yoga, đi bộ… 

    - Thay đổi các thói quen xấu, ổn định tư thế đi/ đứng/ ngồi/ nằm.

    - Giữ tinh thần luôn thoải mái, lạc quan.

    - Áp dụng đúng liệu trình điều trị từ bác sỹ. Có thể sử dụng thêm thảo dược xương khớp Aria để hỗ trợ giảm nhanh các cơn đau ở vùng thắt lưng lan xuống đùi, chân… Để tìm hiểu thêm về viên uống hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm Aria, bạn có thể liên hệ hotline 0888 533 350 hoặc truy cập website SIEUTHISONGKHOE.COM.

    • Tránh:

    - Sử dụng rượu bia, chất kích thích, đồ uống có gas, thức ăn khó tiêu.

    - Tiêu thụ các thực phẩm dễ làm tăng mỡ máu hoặc chứa hàm lượng fructozo và purin cao.

    - Lao động nặng, ngồi quá nhiều, mang vác vật quá sức…

    Như vậy, bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không đã được giải đáp. Mong rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn nguồn thông tin hữu ích.

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-thoat-vi-dia-dem-co-nguy-hiem-khong-a288641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan