+Aa-
    Zalo

    Bệnh tim và đột quỵ sẽ tránh xa nếu mỗi ngày bạn ăn thứ này

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết nếu một người mỗi ngày ăn 1 quả trứng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết nếu một người mỗi ngày ăn 1 quả trứng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

    Nghiên cứu này được các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Sức khỏe Đại học Bắc Kinh thực hiện dựa trên quan sát chế độ ăn uống của 400.000 người có độ tuổi từ 30-79, sống tại các vùng khác nhau trên cả nước, trong 9 năm liền.

    Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp con người tránh được bệnh tim và đột quỵ.

    Kết quả cho thấy, những người ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim 18% và giảm nguy cơ đột quỵ xuất huyết 28%, so với những người không hoặc hiếm khi ăn trứng.

    Vào lúc bắt đầu nghiên cứu, khoảng 13% số người tham gia cho biết họ ăn trứng mỗi ngày (trung bình 3/4 quả trứng/ngày), 9% cho biết họ không bao giờ hoặc hiếm khi ăn trứng (trung bình 1/4 quả trứng/ngày). Số người còn lại thì ăn khoảng 1/2 quả trứng/ngày.

    Các nhà nghiên cứu đã theo dõi những người tham gia có mắc bệnh tim hoặc bị đột quỵ trong thời gian nghiên cứu. Họ nhận thấy gần 84.000 trường hợp đã mắc bệnh tim hoặc bị đột quỵ. Gần 10.000 người chết vì bệnh tim hoặc đột quỵ. Mà số này hàu hết rơi vào nhóm không hoặc hiếm khi ăn trứng.

    Nghiên cứu đã chỉ ra sự liên quan giữa việc ăn trứng và ảnh hưởng của nó đối với bệnh tim. Các nhà nghiên cứu đã trích dẫn từ các nghiên cứu khác cho thấy cholesterol trong trứng không gây hại đến bệnh tim mạch mà ngược lại nó rất tốt cho sức khỏe trái tim của bạn.

    Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng lưu ý những hạn chế của nghiên cứu, chẳng hạn như họ phải dựa vào lời kể của mọi người để ghi lại những gì họ ăn, mà điều này có thể sẽ không hoàn toàn chính xác được.

    Trong những năm qua, vấn đề về ăn trứng và sức khỏe tim mạch đã gây tranh cãi trong nội bộ các nhà nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên gần đây hầu hết họ đều nhất trí cho rằng, 1 quả trứng mỗi ngày là tốt cho sức khỏe con người. Nó chỉ có vấn đề khi bạn ăn kèm nó với bánh sandwich kẹp thịt xông khói.

    Theo Hội kiểm soát trứng của Mỹ thì một quả trứng cung cấp 70 calo bao gồm 6 gram protein, 1,5 gam chất béo bão hòa và 185 miligam cholesterol. C

    Mà theo mức cholesterol tiêu chuẩn của Mỹ thì phải ăn qua 300 miligram/ngày mới gây hại cho tim mạch của con người.

    Minh Minh(Theo webmd)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-tim-va-dot-quy-se-tranh-xa-neu-moi-ngay-ban-an-thu-nay-a231423.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan