+Aa-
    Zalo

    Bệnh tình "Vua bóng đá" Pele trở nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện điều trị cho Pele cho biết bệnh ung thư của ông đang nặng hơn nhưng chưa cần chăm sóc đặc biệt.

    Hãng AFP đưa tin, Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo (Brazil) thông báo Pele, 82 tuổi, "cần được chăm sóc nhiều hơn do các bệnh rối loạn chức năng thận và tim". Bệnh viện cũng cho biết bệnh ung thư của Vua bóng đá đang nặng hơn nhưng ông chưa cần chăm sóc đặc biệt.

    benh tinh vua bong da pele tro nang 01
    "Vua bóng đá" Pele. Ảnh: NBC

    Kely Nascimento, một trong những người con gái vốn luôn lạc quan về sức khỏe Pele, xác nhận gia đình sẽ đón Giáng sinh trong bệnh viện.

    "Tốt hơn là chúng tôi ở lại đây", Nascimento viết trên mạng xã hội. "Chúng tôi, như mọi khi, đánh giá cao tất cả tình yêu được truyền đến gia đình từ Brazil và trên toàn thế giới. Tình yêu của các bạn dành cho ông, những câu chuyện và những lời cầu nguyện của các bạn an ủi chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết rằng chúng tôi không đơn độc".

    Tình trạng sức khỏe của Pele bắt đầu suy giảm từ tháng 8/2021, khi trong một cuộc kiểm tra định kỳ (đáng lẽ phải được thực hiện năm 2020 nhưng bị hoãn do đại dịch COVID-19 bùng phát), các bác sĩ phát hiện ông có khối u ruột kết.

    Huyền thoại 82 tuổi nhập viện kể từ ngày 29/11, khi ông tái khám định kỳ để theo dõi quá trình hóa trị và được chẩn đoán nhiễm trùng đường hô hấp.

    Vài tuần trước, huyền thoại bóng đá Brazil bị nhiễm COVID-19. Kể từ đó, bệnh nhiễm trùng đường hô hấp giảm đi nhưng cơ thể ông không còn phản ứng tích cực với hóa trị. Căn bệnh ung thư nghiêm trọng hơn, nên ông cần chăm sóc đặc biệt để giảm đau và khó thở.

    Khi Brazil bị loại khỏi World Cup 2022 sau trận thua Croatia, Pele bày tỏ sự ủng hộ Neymar, người mở tỷ số trong trận đấu đó cân bằng kỷ lục 77 bàn của ông cho ĐTQG.

    "Bất chấp nỗi đau phải nhận khi bị loại khỏi World Cup, tôi mong người Brazil hãy nhớ điều gì đã mang lại cho chúng ta 5 ngôi sao trên ngực áo. Tình yêu là thứ gắn kết chúng ta", ông yêu cầu người hâm mộ ủng hộ đội tuyển thay vì chỉ trích.

    Pele nổi danh từ thuở thiếu niên, giành chức vô địch World Cup 1958 khi mới 17 tuổi, lập hat-trick ở bán kết và ghi hai bàn thắng ở chung kết, phát triển sự nghiệp riêng và khởi xướng triều đại bóng đá của đội tuyển Brazil.

    Pele đã ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp của một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất làng thể thao. Ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng giành ba chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-tinh-vua-bong-da-pele-tro-nang-a561340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan