+Aa-
    Zalo

    Bệnh viêm đại tràng dưới một góc nhìn khác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viêm đại tràng là một bệnh thường gặp ở đường tiêu hóa. Theo thống kê, có đến 20% dân số mắc bệnh và con số này có xu hướng ngày càng gia tăng.

    Viêm đại tràng là một bệnh thường gặp ở đường tiêu hóa. Theo thống kê, có đến 20% dân số mắc bệnh và con số này có xu hướng ngày càng gia tăng. Đây được xem là căn bệnh dễ mắc nhưng khó chữa.

    Cơ chế gây bệnh: Khi tác nhân gây bệnh tấn công vào niêm mạc đại tràng, hệ thống miễn dịch hoạt động để tiêu diệt các tác nhân. Khi hệ thống miễn dịch ở đại tràng “thua trận” thì cũng là lúc bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng. Những triệu chứng bao gồm đi ngoài bất thường, đi ngoài phân lỏng nát, ăn uống kích thích như bia rượu, đồ tanh, đồ lạ …hay đi ngoài.

    Phải lưu ý là, cuộc chiến giữa Tác nhân gây bệnh – Hệ thống miễn dịch luôn diễn ra 1 cách liên tục, không bao giờ ngừng nghỉ ở đại tràng.

    Việc điều trị bệnh viêm đại tràng có thể phát triển theo hai con đường như trên.

    Con đường thứ 1, dùng thuốc tấn công thẳng vào nguyên nhân gây bệnh được coi là con đường triệt để. Tuy nhiên, nguyên nhân gây viêm đại tràng vô cùng phức tạp (có đến 9 nguyên nhân gây ra viêm đại tràng, 1 số trường hợp còn không biết được nguyên nhân), và trong hầu hết các trường hợp là sự phối hợp các nguyên nhân dẫn đến bệnh- lúc này bệnh nhân có thể dùng rất nhiều thuốc.

    Chưa kể có những trường hợp, việc xác định nguyên nhân gây bệnh rất khó khăn. Trên thực tế khó có thể tìm đúng nguyên nhân để điều trị trong 90% các trường hợp. Các ca điều trị dựa vào nguyên nhân, chủ yếu là dựa trên cơ sở suy luận chẩn đoán của thầy thuốc mà không có bằng chứng trực tiếp.

    Đi theo con đường này, như đã nói ở trên là rất mơ hồ, thường phải suy luận và điều trị bao vây. Trong một số trường hợp, điều trị còn làm bệnh nặng thêm. Viêm đại tràng do vi khuẩn thường điều trị bằng kháng sinh, lạm dụng kháng sinh không chỉ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh mà còn vô tình tiêu diệt cả hệ vi khuẩn có ích trong đường ruột, tạo điều kiện cho vi khuẩn Clostridium difficile- vi khuẩn có sẵn trong đại tràng phát triển, làm bệnh nặng thêm. Như vậy con đường này không phải con đường triệt để, không thể đem lại hiệu quả điều trị cao.

    Con đường thứ 2, là con đường dùng thuốc hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch của đại tràng theo nguyên tắc “dĩ bổ vi công“, tăng cường sức đề kháng của đại tràng trước tất cả các tác nhân gây bệnh. Vừa giúp đại tràng kháng lại được nguyên nhân gây bệnh, vừa tăng “sức khỏe” cho đại tràng thực hiện chức năng tiêu hóa. Tiêu hóa tốt thì cơ thể mới khỏe mạnh, cơ thể khỏe mạnh lại hỗ trợ cho miễn dịch toàn thân. Rõ ràng, đây mới là con đường chuẩn mực và triệt để. Đây cũng là lý do ra đời của sản phẩm đông dược Phương Đông đại tràng

    Phương Đông đại tràng là sản phẩm đông dược ra đời bắt nguồn từ bài thuốc cổ truyền 14 đời của 1 dòng họ dân tộc Dao, được viện y học bản địa Việt Nam tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm, và ứng dụng trong điều trị cho bệnh nhân đến khám tại viện. Đến nay, Phương Đông đại tràng đã được cộng đồng đón nhận và công nhận về hiệu quả điều trị các bệnh về đại tràng nói chung và viêm đại tràng mạn tính nói riêng.

    Tác dụng:

    Giảm các triệu chứng viêm đại tràng cấp và mãn tính.

    Tăng cường miễn dịch tại chỗ của niêm mạc đại tràng, để cơ thể tự đề kháng  tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh theo nguyên tắc dĩ bổ vi công của y học cổ truyền.

    Tăng cường nuôi dưỡng, phục hồi niêm mạc bị tổn thương.

    Khôi phục hệ vi sinh vật đường ruột, điều hòa nhu động ruột.

    Người mắc bệnh dưới 3 năm dùng liều duy nhất 1 tháng;nếu trên 3 năm đến 5 năm liều dùng 02 tháng; nếu trên 5 năm tuỳ theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể dùng từ 3-6 tháng. 

    Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

    PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Công nghệ bao tan lành viêm tại chỗ

    Website: phuongdongdaitrang.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

    - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng dành cho người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

    - Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

    - Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

    - Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nguyễn Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-viem-dai-trang-duoi-mot-goc-nhin-khac-a290708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan