+Aa-
    Zalo

    Bệnh viêm khớp dạng thấp ở người cao tuổi – Làm sao chữa trị?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những năm trở lại đây, tỷ lệ người bệnh có độ tuổi trung niên trở lên ngày càng nhiều, chúng ta có thể nhìn thấy rõ nét tình trạng này khi đến các khoa xương khớp

    Bệnh viêm khớp dạng thấp ở người cao tuổi đang có chiều hướng gia tăng tại Việt Nam. Trong những năm trở lại đây, tỷ lệ người bệnh có độ tuổi trung niên trở lên ngày càng nhiều, chúng ta có thể nhìn thấy rõ nét tình trạng này khi đến các khoa xương khớp tại bệnh viện.

    1. Vì sao người cao tuổi thường bị bệnh viêm khớp dạng thấp?

    Viêm khớp dạng thấp, hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp, là một dạng bệnh tự miễn. Bệnh xảy ra dưới hình thức viêm mạn tính tổ chức liên kết màn hoạt dịch, tổn thương sụn khớp, đầu xương dưới sụn và chủ yếu ở khớp ngoại vi.

    Biểu hiện của viêm khớp dạng thấp là tình trạng sưng viêm, đau nhức ở nhiều khớp, nhất là khớp chân, khớp tay. Bệnh có tiến triển từ từ nhưng theo hướng mạn tính, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như teo cơ, biến dạng khớp, cứng khớp, dính khớp…

    Bệnh viêm khớp dạng thấp ở người cao tuổi cũng không nằm ngoài những triệu chứng trên, nhưng thường có dấu hiệu biến chuyển nặng do ở người lớn tuổi, các chức năng trong cơ thể không còn hoạt động tốt như trước. Đặc biệt, các mạch máu ở người cao tuổi cũng dần lão hóa nên khó co bóp, chuyển động như trước, dẫn đến lượng máu đến khớp xương ngày càng ít đi.

    Nếu kết hợp với thời tiết mưa rét, lạnh gió, bệnh sẽ trở nặng hơn ở người lớn tuổi, do lỗ chân lông, các mạch máu bị không khí lạnh làm co lại, khiến máu hạn chế lưu thông đến khác khớp xương, gây kích thích, đau nhức.

    Hiện y học chưa xác định rõ nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp, nhưng vẫn có một số nhóm nguyên nhân thường gặp như: Môi trường, di truyền, vi khuẩn, virus, cơ địa, giới tính, tuổi tác…

    Như vậy, trong số các nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp, vấn đề tuổi tác là yếu tố sinh lý ảnh hưởng hàng đầu đến sự phát triển của bệnh. Đó là lý do mà người lớn tuổi mắc viêm khớp dạng thấp nhiều hơn những nhóm đối tượng khác.

    2. Cách chữa bệnh viêm khớp dạng thấp ở người cao tuổi

    Như đã phân tích, vấn đề tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến viêm khớp dạng thấp ở người già. Vậy đối với đối tượng này, cách điều trị có gì khác biệt?

    Theo các chuyên gia bác sỹ đầu ngành, người cao tuổi nếu bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp, thường sẽ sử dụng thuốc bắc hoặc thuốc tiêm. Thuốc Tây đường uống chỉ được dùng trong những trường hợp nặng, bởi tân dược gây ra khá nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe người lớn tuổi.

    Tuy nhiên, ngay cả khi dùng thuốc bắc hoặc thuốc tiêm, người bệnh cũng không được chủ quan tự ý sử dụng, mà phải được bác sỹ chỉ định. Việc lạm dụng thuốc có thể trở thành “con dao 2 lưỡi”, gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể người bệnh.

    Hiện nay, bệnh viêm khớp dạng thấp ở người cao tuổi đang trở nên phổ biến, khiến nhiều bệnh nhân sống khó khăn, mệt mỏi khi về già. Vậy phương án điều trị như thế nào được khuyên áp dụng nhất?

    Theo các bác sỹ, trước tiên người bệnh cần cố gắng bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp, mà vốn dĩ khi về già cơ thể không thể tự sản sinh - tổng hợp được, chẳng hạn như các nhóm chất: canxi, collagen, acid amin, keratin, photpho… Việc bổ sung có thể thông qua chế độ dinh dưỡng và sử dụng thảo dược.

    Gợi ý mới dành cho người viêm khớp dạng thấp lớn tuổi, chính là sử dụng viên uống xương khớp Aria giúp giảm đau, tiêu viêm nhanh các triệu chứng do bệnh gây ra, song song với việc phục hồi toàn diện chức năng xương khớp.

    Aria có thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên, không gây tác dụng phụ và có thể dùng lâu dài cho người bệnh. Với công thức Nhật Bản độc quyền, Aria hứa hẹn sẽ là vị cứu tinh cho những người cao tuổi bị viêm khớp dạng thấp.

    Tại Việt Nam, Aria đang được phân phối bởi SIEUTHISONGKHOE.COM, người bệnh có thể truy cập website hoặc liên hệ hotline 0888 533 350 để nhận tư vấn về sản phẩm.

    Trên đây là các thông tin hữu ích về bệnh viêm khớp dạng thấp ở người cao tuổi. Hy vọng sẽ giúp bạn cập nhật thêm nhiều kiến thức cần thiết.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-viem-khop-dang-thap-o-nguoi-cao-tuoi-lam-sao-chua-tri-a269058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan