+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Bạch Mai ra thông báo khẩn ngừng ra vào sau khi ghi nhận 8 ca nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Bạch Mai có thông báo khẩn ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám thông thường, tái khám, ngưng cho phép thân nhân đến thăm bệnh nhân.

    Bệnh viện Bạch Mai có thông báo khẩn ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám thông thường, tái khám, ngưng cho phép thân nhân đến thăm bệnh nhân còn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

    Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Báo Quốc Tế

    Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong 2 ngày vừa qua, bệnh viện và cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện.

    Trong sáng 28/3, bộ Y tế công bố thêm 6 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó, ca thứ 168 và 169 đều là nữ, 49 tuổi, nhân viên cung cấp nước sôi của công ty TNHH Trường Sinh. Đây là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp xuất ăn và nước sôi cho bệnh viện Bạch Mai. 

    Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà ăn. Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 của công ty Trường Sinh đã được đưa đi điều trị và cách ly theo quy định. Như vậy, tới thời điểm này, đã có 8 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai.

    Bệnh viện Bạch Mai cho biết sẽ ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám thông thường, tái khám, ngưng cho phép thân nhân đến thăm bệnh nhân còn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện (hiện ước tính khoảng trên 1.000 người).

    Trả lời báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo sở Y tế Hà Nội cho biết bệnh viện Bạch Mai và bộ Y tế sẽ tính toán về các phương án tiếp nhận nếu có bệnh nhân nặng chuyển tuyến và sẽ thông báo sớm.

    Trước đó, tối 27/3, bộ Y tế công bố 3 ca mắc có liên quan bệnh nhân 133 ở bệnh viện Bạch Mai, bao gồm một nữ bệnh nhân 88 tuổi và hai người thân của người này.

    Như vậy, đến nay có tổng cộng 8 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan bệnh viện Bạch Mai, gồm 2 điều dưỡng, 2 nhân viên cung cấp nước sôi, 2 bệnh nhân và 2 người nhà bệnh nhân.

    Về nguồn lây tại bệnh viện Bạch Mai, bộ Y tế nhận định có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

    Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, ông Dương Đức Hùng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Hà Nội chiều 27/3 cho biết, đường lây nhiễm của 4 bệnh nhân 161, 162, 163 và 133. Trong đó, bệnh nhân 162 là con dâu của bệnh nhân 161 và bệnh nhân 163 là cháu ruột bệnh nhân 161.

    Bệnh nhân 161 chung phòng điều trị với bệnh nhân 133 tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân 162 và 163 là người thân chăm sóc bệnh nhân 161.

    Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm của 3 bệnh nhân có mối quan hệ gia đình để xét nghiệm.

    Kết quả, bệnh nhân 161 có xét nghiệm dương tính rất rõ ràng còn 162 có kết quả dương tính yếu ớt, thời gian lên dương tính chậm và lượng virus trong cơ thể rất thấp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bach-mai-ra-thong-bao-khan-ngung-ra-vao-sau-khi-ghi-nhan-8-ca-nhiem-covid-19-a317215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan