+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Bạch Mai ra thông báo khẩn, tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

    Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

    Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: VOV

    Sáng 22/3, trên trang web chính thức của Bệnh viện Bạch Mai đã phát đi thông báo khẩn về việc triển khai đồng loạt các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh.

    Với phương châm "An toàn cho người bệnh là ưu tiên số 1", thông báo khẩn của Bệnh viện Bạch Mai nêu rõ:

    Công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy. Tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

    Với người bệnh theo chương trình quản lý Bệnh Tăng huyết áp, Lupus ban đỏ..., bệnh viện vẫn khám như bình thường. Tùy theo thực tế, bệnh viện sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh không phải đến viện trong thời gian dịch.

    Bệnh viện đề nghị mọi người khi vào bệnh viện cần thực hiện kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang.

    Để tránh tình trạng lộn xộn tập trung ở cổng viện, tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

    Trung tâm Dinh dưỡng, nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và thân nhân bệnh nhân. Bệnh viện trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội phối hợp khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên.

    Trước đó, VOV đưa tin, ca nhiễm Covid-19 thứ 86, 87 ở Việt Nam đều là nữ điều dưỡng ở Bệnh viện Bạch Mai. Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam dương tính với virus SARS-COV-2.

    Ngay khi mới được phát hiện là các ca nghi nhiễm, hai bệnh nhân trên đã được Bệnh viện Bạch Mai cách ly. Những người trong gia đình, những người có tiếp xúc gần với hai người này đã được tiến hành sàng lọc, xét nghiệm và cách ly.

    Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với hai ca bệnh này để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Đồng thời thực hiện tiêu độc khử trùng các khu vực liên quan.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bach-mai-ra-thong-bao-khan-tam-dung-kham-benh-theo-yeu-cau-a316374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan