+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Bạch Mai xây sân đỗ trực thăng để làm gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- “Việc xây sân bay trực thăng trên nóc nhà 19 tầng thuộc Trung tâm ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai do cơ quan thiết kế của Bộ Quốc phòng chủ trì”, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

    (ĐSPL)- “Việc xây sân bay trực thăng trên nóc nhà 19 tầng thuộc Trung tâm ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai ldo cơ quan thiết kế của Bộ Quốc phòng chủ trì”, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết.
    Mới đây, Bộ xây dựng nêu đưa ra ý kiến về việc xây dựng sân đỗ máy bay trực thăng trên nóc nhà cao tầng của Bệnh viện Bạch Mai.
    Cụ thể, theo thiết kế, sân đỗ trực thăng sẽ nằm trên nóc công trình nhà cao tầng Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tim mạch trẻ em - Bệnh viện Bạch Mai. Tòa nhà cao 19 tầng nổi và hai tầng hầm và có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 45.000 m2, quy mô 500 giường điều trị nội trú.
    Công trình được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và vốn sân đỗ máy bay trực thăng được xã hội hóa với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng. Dự án khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2015.
    Về đề xuất xây dựng sân đỗ trực thăng, Đại diện Bộ Xây dựng cho hay  đây là thay đổi, điều chỉnh thiết kế công trình, thay đổi chức năng phần mái, làm tăng tải trọng tác động lên công trình, do đó, cần phải được kiểm tra để đảm bảo kết cấu công trình đủ khả năng chịu lực phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng.
    Trường hợp thiết kế điều chỉnh làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc của dự án và ảnh hưởng đến thiết kế phòng cháy chữa cháy, chiều cao công trình vượt chiều cao tĩnh không công trình đã được chấp thuận, thì phải xin ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền trước khi thực hiện.
    Khi điều chỉnh thiết kế, ngoài việc thực hiện các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư xây dựng, còn phải tuân thủ quy định của pháp luật về hàng không và các quy định khác có liên quan.
    Xung quanh vấn đề này, báo Đời sống và Pháp luật trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.
    Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai nói gì về xây sân đỗ trực thăng

    Ông Nguyễn Ngọc Hiền - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

    Bệnh viện Bạch Mai là chủ đầu tư dự án về việc xây dựng sân đỗ máy bay trực thăng trên nóc nhà 19 tầng thuộc Trung tâm ung bướu. Xin ông cho biết cơ quan nào chịu trách nhiệm thiết kế?
    Việc thiết kế và gúp bệnh viện xây sân bay trực thăng tại bệnh viện Bạch Mai do cơ quan thiết kế của Bộ Quốc phòng chủ trì.
    Trong để xuất về việc xây dựng sân đỗ máy bay trực thăng có nêu việc thay đổi thiết kế xây dựng công trình phải được người quyết định đầu tư và chủ đâu tư dự án chấp thuận. Xin ông cho biết rõ hơn về điều này ?
    Việc xây dựng sân đỗ máy bay trực thăng phải tuân thủ các qui định về xây dựng cơ bản hiện hành như Luật xây dựng… và phải được Thủ tướng chấp thuận.
    Việc thay đổi chức năng phần mái nhà làm tăng trọng tải tác động lên công trình có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng thi công công trình?
    Việc thiết kế sân bay trực thăng phải đảm bảo đúng các qui định về an toàn trong XDCB theo tiêu chuẩn hiện hành và do các các cơ quan có thẩm quyền thiết kế, thẩm định, kiểm tra quản lý chất lượng.
    Khi tính tới việc xây sân đỗ trực thăng thì vấn đề đảm bảo an toàn hàng không, an toàn cho người dân xung quanh được chuẩn bị như thế nào?
    Trong thiết kế sân bay thì cơ quan thiết kế phải đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn bay theo qui định của ngành hàng không.
    Việc xây dựng sân đỗ máy bay nhằm phục vụ vào mục đích gì?
    Việc xây dựng sân đỗ máy bay nhằm phục vụ vào mục đích cấp cứu người bệnh trong các trường hợp khẩn cấp được vận chuyển bằng máy bay.
    Xin cám ơn ông!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bach-mai-xay-san-do-truc-thang-de-lam-gi-a44069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.