Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM ghi nhận 60 nhân viên mắc COVID-19


Thứ 3, 15/06/2021 | 18:49


Cùng sự kiện

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện 60 nhân viên mắc COVID-19.

Tin trong nước - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM ghi nhận 60 nhân viên mắc COVID-19
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM chiều 15/6, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết sau khi phát hiện một nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện 60 nhân viên dương tính.

Qua xét nghiệm 107 trường hợp F1, phát hiện thêm 7 ca dương tính.

Hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác, tất cả đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Khoảng 80 nhân viên y tế  Bệnh viện Bệnh nhiệt đới phụ trách điều trị COVID-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Nơi có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính, trong đó một người cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn và một người ở block A1 chung cư Ehome 3, quận Bình Tân (nơi đang có ổ dịch). Do đó, đánh giá ban đầu của ngành y tế có thể nguồn lây từ ngoài vào bệnh viện.

Theo công bố của Bộ Y tế, từ 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 894 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, ổ dịch lớn nhất liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 

Cũng trong chiều 15/6, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 lần này là chiến dịch có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng ở nước ta. 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, thời gian qua Bộ Y tế đã hết sức nỗ lực cố gắng tìm kiếm, trao đổi, đàm phán để có các nguồn vắc xin phòng COVID-19 nhập khẩu và đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước.

Tuy nhiên Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm vắc xin từ các nguồn cung ứng trên toàn cầu để đạt mục tiêu 150 triệu liều vắc xin như Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, tất cả các điểm tiêm chủng lần này hình thành mạng lưới tiêm chủng trực tuyến, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin sẽ công khai các thông tin về số lượng người tiêm, số lượng liều vắc xin được sử dụng. Tất cả đều được kiểm soát toàn bộ. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-benh-nhiet-doi-tp-hcm-ghi-nhan-60-nhan-vien-mac-covid-19-a504014.html