+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tại cả 2 cơ sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở của bệnh viện cho đến khi có thông báo mới.

    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở của bệnh viện cho đến khi có thông báo mới.

    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh - Ảnh: VNN

    Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch vừa có thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở của bệnh viện ở Phương Mai và Đông Anh (Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới.

    Theo thông báo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, các đơn vị trong bệnh viện khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

    Các khoa: Khám bệnh (cơ sở Giải Phóng, Kim Chung), Khoa Nội phối hợp với Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

    Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19. Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vắc-xin COVID-19 cho nhân viên bệnh viện. Thông báo cho sở Y tế, CDC các tỉnh thông báo cho bệnh nhân từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày để truy vết.

    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là cơ sở y tế tuyến đầu, đầu ngành trong điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có COVID-19. Trong đợt dịch này, đây là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất, là phòng tuyến quan trọng trong phòng chống dịch.

    Trước đó, chiều 4/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết: “Sở Y tế đã nhận được tin báo, Hà Nội có thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là bác sĩ thuộc một bệnh viện Trung ương”.

    Theo bà Trần Thị Nhị Hà, ca bệnh này có lịch trình di chuyển phức tạp, biến động nhiều, F1 của ca bệnh này rải rác ở 5 quận, huyện: Đông Anh, Ba Vì, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

    “Ca bệnh này sinh sống trên địa bàn quận Ba Đình, nhưng có đi hát karaoke ở quán Moonlight tại số 54 Chùa Láng (quận Đống Đa) từ khoảng 22h – 0h ngày 29/4", bà Trần Thị Nhị Hà thông tin thêm.

    Do đó, sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện thận trọng, kích hoạt các tổ chống dịch vào cuộc và truy vết.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-tam-dung-tiep-nhan-benh-nhan-tai-ca-2-co-so-a364678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan