+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện công đầu tiên tại Hà Nội sắp có phòng khám hậu COVID-19

    (ĐS&PL) - Hiện nay, vấn đề chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt đối với những người đã từng bị nhiễm bệnh.

    Ngày 22/1, chia sẻ trên Báo Sức khỏe & Đời sống, TS.BS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho hay, dự kiến đầu tuần tới, bệnh viện này sẽ khai trương Phòng khám hậu COVID-19.

    them 1 co so y te tai ha noi co phong kham hau covid 19 dspl
    Bác sĩ viện Đức Giang khám cho F0 hậu COVID-19. Ảnh minh họa

    "Chúng tôi chuẩn bị 3 khoa Tim mạch, Hô hấp và Thần kinh để điều trị nội trú bệnh nhân hậu COVID-19, mỗi khoa dự kiến có 10 giường", BS. Thường nói.

    Cũng theo TS. Nguyễn Văn Thường, nhiều người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19, đặc biệt là người từng mắc bệnh nặng, phải điều trị tích cực. Họ có thể gặp các di chứng như khó thở, hụt hơi, tức ngực, stress, mệt mỏi và mồ hôi, đau đầu, ho kéo dài, chóng mặt, ù tai, thay đổi vị giác, khứu giác... Những người này nên điều trị kịp thời để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

    Nhiều người trẻ tuổi, không bệnh nền khi đang điều trị COVID-19 ở nhà (do mắc ở thể nhẹ hoặc không triệu chứng) cảm thấy khoẻ khoắn, bệnh diễn tiến nhẹ nhàng, chỉ 7-10 ngày dương tính sẽ âm tính trở lại. Tuy nhiên sau 2 tuần âm tính, họ lại có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, hụt hơi, tức ngực, stress, mồ hôi trộm, ho kéo dài, chóng mặt, thay đổi vị giác, khứu giác…

    Nhiều người tự đánh giá, sức khỏe sau khi khỏi bệnh giảm sút 20-30% so với thời kỳ dương tính hoặc trước đó. Việc quan tâm, chăm sóc hậu COVID-19 đang là vấn đề lớn hiện nay.

    Vì vậy, từ một tháng trước, bệnh viện đã chuẩn bị nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu khám điều trị hậu COVID tại Hà Nội. Phòng khám cung cấp dịch vụ tầm soát và điều trị toàn diện các di chứng của COVID-19, đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng...

    Theo VnExpress, người bệnh sẽ được khám, tầm soát và điều trị toàn diện các di chứng của bệnh đồng thời đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau mắc COVID-19, nhất là những người từng nhiễm bệnh ở mức độ nặng, nguy kịch hoặc suy giảm sức khỏe sau khi khỏi bệnh.

    "Tất cả bệnh nhân COVID-19, bao gồm người bệnh nhẹ, nặng hay nguy kịch, đều cần được theo dõi, đánh giá và điều trị toàn diện các biến chứng và di chứng kéo dài của bệnh. Vì vậy, phòng khám này sẽ đồng hành và mang lại sự chăm sóc tận tâm, toàn diện, hiệu quả dựa trên chứng cứ khoa học và nhu cầu cá thể hoá điều trị của từng bệnh nhân" - TS.BS Nguyễn Văn Thường cho biết thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-cong-dau-tien-tai-ha-noi-sap-co-phong-kham-hau-covid-19-a526536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan