Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương nâng công suất lên 600 giường bệnh


Thứ 2, 15/02/2021 | 11:25


Cùng sự kiện

Bệnh viện Bạch Mai đã cử các cán bộ đến Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương để tiến hành lắp đặt thêm 300 giường bệnh.

Bệnh viện Bạch Mai đã cử các cán bộ đến Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương để tiến hành lắp đặt thêm 300 giường bệnh.

Sáng 15/2, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 100 cán bộ của các phòng vật tư y tế, hành chính quản trị, vi sinh… tới Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương để tiến hành lắp đặt giường nhằm nâng công suất của bệnh viện này lên 600 giường bệnh.

Cùng với các bộ nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai, còn có sự giúp sức của các chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Hai chuyến xe container từ cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai đã vận chuyển và tập kết 300 giường bệnh tới TP. Hải Dương.

Các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Hải Dương hiện đang xuất hiện nhiều hạn chế, khả năng lây nhiễm chéo ở mức cao. Ảnh: Báo Chính Phủ.

24 sinh viên đã được các cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn, tập huấn về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển lắp đặt các giường bệnh tại các khu điều trị, cách ly. Dự kiến trong chiều 15/2, quá trình lắp đặt và vận chuyển các giường bệnh sẽ hoàn tất và sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Báo Chính Phủ đưa tin theo Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ, người trực tiếp chỉ đạo tại nơi lắp đặt, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng bộ Y tế, ngay chiều 14/2, Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức cuộc họp “nóng” ngay tại Hải Dương chỉ đạo các phòng, ban chức năng của bệnh viện khẩn trương thực hiện nhiệm vụ của Bộ trưởng bộ Y tế giao.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-chien-so-2-hai-duong-nang-cong-suat-len-600-giuong-benh-a356143.html