+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình: Bác sĩ, điều dưỡng “nhậu nhẹt” trong giờ làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Phạm Kỳ Sơn – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thừa nhận có sự việc trên và cho biết sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể.

    Bác sĩ Phạm Kỳ Sơn – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thừa nhận có sự việc trên và cho biết sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể.

    Báo Dân Việt thông tin, anh Nguyễn Văn Th. – người nhà bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình phản ánh, khoảng 16h15 ngày 27/6/2017, khi đến làm thủ tục cho người nhà ra viện thì các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa Nội – Nhi – Lây, Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình tỏ ra dửng dưng.

    Hình ảnh được người nhà bệnh nhân ghi lại vào chiều 27/6

    “Họ (các y, bác sỹ - pv) đóng kín cửa. Đến khi tôi mở cửa phòng Hành chính, thấy cả bác sĩ và các điều dưỡng đang ngồi uống bia với nhau. Lúc này hình như tiệc cũng sắp tàn, tôi đã chụp lại những bức ảnh này và rất bức xúc vì họ khiến tôi phải chạy lên chạy xuống tầng nọ tầng kia để đăng ký khám và hết sức mệt mỏi”, anh Th. cho biết.

    Trao đổi với báo Dân trí, bác sĩ Phạm Kỳ Sơn – Giám đốc bệnh viện thừa nhận có sự việc trên xảy ra vào ngày 27/6. Ông Sơn giải thích, một số bác sĩ của đơn vị trước đó đi nghỉ mát và mang quà về cho an hem phải trực ở nhà. Do vậy, các bác sĩ ở khoa Nội – Nhi – Lây đã tổ chức uống bia ngay tại phòng làm việc cơ quan để chia vui cùng nhau. Sự việc này đã gây bức xúc cho người nhà của bệnh nhân.

    “Thời gian gần đây ngành y chúng tôi ở Hòa Bình đang có nhiều vụ việc, anh em ai cũng căng thẳng lo âu, đồng thời phải chịu quá nhiều áp lực, kể cả tinh thần và công việc. Chính vì vậy mặc dù bận rộn, tôi vẫn tạo điều kiện cho anh em đi biển, người đi mua quà về cho người làm việc ở nhà, nhưng lại thực hiện việc ăn uống ngay tại phòng làm việc. Anh em tưởng rằng như thế là vui là chia sẻ, nhưng điều này là sai quy định của Luật viên chức, sai quy định nghề nghiệp” – Giám đốc Bệnh biện Đa khoa Thành phố Hòa Bình trần tình.

    Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hòa Bình

    Bác sĩ Sơn cũng cho hay, Ban giám đốc BV đã yêu cầu Khoa Nội - Nhi – Lây họp khoa kiểm điểm 4 người tham gia uống bia trong giờ làm việc chiều ngày 27/6. Các cá nhân và khoa cũng đã nhận thức được khuyết điểm của mình.

    Vào ngày 3/7 tới, Bệnh viện sẽ tổ chức một cuộc họp Hội đồng để đánh giá sự việc một cách nghiêm túc để rút kinh nghiệm toàn bộ cơ quan. Bên cạnh đó cũng dự kiến cắt thi đua của Khoa Nội - Nhi – Lây, các cá nhân vi phạm sẽ nhận hình thức kỉ luật là khiển trách.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-khoa-hoa-binh-bac-si-dieu-duong-nhau-nhet-trong-gio-lam-viec-a194991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan