+Aa-
    Zalo

    BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ: Điểm sáng về công tác xã hội vì người bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Công tác xã hội trong bệnh viện có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ hài hòa giữa tinh thần và thể chất của người bệnh, giữa người bệnh với các nhà hảo tâm, giữa người bệnh với nhân viên y tế. Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ (BVĐK tỉnh Phú Thọ) rất chú trọng và làm tốt công tác này.
    y7

    Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1791/QĐ-TTg lấy ngày 25 tháng 3 hàng năm làm Ngày Công tác xã hội Việt Nam để ghi nhận những đóng góp thầm lặng của những người làm nghề công tác xã hội. Đây là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

    Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện là nơi cần có hoạt động của công tác xã hội nhất. Bởi lẽ, có nhiều hoàn cảnh của người bệnh rất đáng quan tâm cũng như để đảm bảo hiệu quả công tác khám, chữa bệnh. Nhận thức rõ ý nghĩa và vai trò của công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thành lập Tổ Công tác xã hội - Phòng Marketing và Truyền thông – được thành lập vào năm 2016 với nguồn nhân lực vừa đáp ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ y tế vừa có nghiệp vụ công tác xã hội.

    Những ngày tháng 3 năm 2023 này, bệnh viện đã tổ chức nhiều sự kiện thiện nguyện như trực tiếp trao tặng các suất quà thiết thực đến người bệnh đang điều trị với giá trị hàng chục triệu đồng.Những món quà chưa đầy nghĩa tình đã tiếp thêm niềm tin cuộc sống cho người bệnh nơi đây. Điển hình như ngày 29/01/2023, BVĐK tỉnh Phú Thọ tiếp nhận 06 người bệnh từ vụ tai nạn lật xe khách tại khu vực Đèo Cón- xã Thu Cúc – huyện Tân Sơn. Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo 03 kip Cấp cứu – Hồi sức lên tận nơi phối hợp giúp đỡ, hồi sức cho người bệnh để chuyển về điều trị an toàn.

    y8

    Sau hơn bảy năm đi vào hoạt động, Tổ Công tác xã hội đã đi vào ổn định, triển khai bài bản các chức năng nhiệm vụ theo đúng hướng dẫn của Thông tư 43/TT-BYT ngày 26/11/2015 của Bộ Y tế quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ Công tác xã hội của Bệnh viện. Đến nay, Tổ Công tác xã hội đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều nhà tài trợ, các đơn vị, cá nhân quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện hỗ trợ các người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện.

    Dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện và trực tiếp là lãnh đạo phòng Marketing và truyền thông, trong thời gian qua, Tổ Công tác xã hội của BVĐK tỉnh Phú Thọ đã và đang thực hiện rất tốt công tác này.Tổ công tác xã hội thường xuyên có các hoạt động thăm hỏi người bệnh điều trị tại các khoa, tìm hiểu những khó khăn vướng mắc của người bệnh, người nhà người bệnh mà đặc biệt là những người bệnh nặng, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh từ các tỉnh xa đến điều trị để từ đó có các giải pháp hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần; thường xuyên có những kết nối với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân để có những hỗ trợ thiết thực cho người bệnh.

    Trong năm 2022 vừa qua, tổ Công tác xã hội đã hỏi thăm được 4500 lượt người bệnh hỗ trợ tâm lý cho 2300 lượt người bệnh; kết nối với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ được 4.128 suất ăn miễn phí đến tận tay người bệnh, hỗ trợ bằng tiền cho gần 1000 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 415.057.000 đồng, trong đó có 01 người bệnh điều trị bệnh tim mạch được hỗ trợ đến 147.800.000 đồng.

    y9
    Chương trình “Tết nhân ái – Xuân yêu thương đến người bệnh hoàn cảnh khó khăn” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân.

    Để có được những kết quả như trên, bên cạnh tâm huyết và sự nỗ lực của cán bộ Tổ Công tác xã hội thì không thể thiếu sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo bệnh viện; sự tin tưởng, ủng hộ và giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh.Ngoài những sự giúp đỡ về vật chất cho người bệnh, Tổ Công tác xã hội còn thường xuyên phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức nhiều các hoạt động, các sự kiện hỗ trợ về tinh thần cho các người bệnh như xây dựng tủ đồ nhân ái, xây dựng tủ sách nhân ái, định kỳ mỗi tháng một lần tổ chức cắt tóc miễn phí cho người bệnh, đem tiếng hát đến cho người bênh ung thư vào các dịp lễ trong năm, tổ chức Tết thiếu nhi 1/6, Tết trung thu, Tết Nguyên đán… Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, với mong muốn mang không khí Tết cổ truyền đến với mọi nhà, mọi người, Tổ đã liên hệ phối hợp với 28 cá nhân, tập thể và các nhóm từ thiện đã trao tận tay quà Tết tới 1435 người bệnh trong đó có 1183 suất quà và 372.200.000 đồng tiền mặt.Ngoài ra, tổ Công tác xã hội phối hợp với khoa Dinh Dưỡng hỗ trợ cho người bệnh chế độ ăn bệnh lý để đảm bảo tốt nhất về mặt dinh dưỡng, đã hỗ trợ kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ về kinh phí điều trị cho các người bệnh với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

    Để đảm bảo sự hài lòng của bệnh nhân, bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã xây dựng và triển khai nhiều chính sách, hình thức chăm sóc khách hàng. Bệnh viện thường xuyên tổ chức họp hội đồng người bệnh các cấp để phát huy tinh thần cầu thị, lắng nghe chia sẻ, ghi nhận những ý kiến góp ý, thắc mắc của người bệnh, gia đình người bệnh để kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí cho cộng đồng.

    Trong thời gian tới, BVĐK tỉnh Thọ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để đem có nhiều hơn nữa những quan tâm chia sẻ đến những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang phải điều trị tại Bệnh viện.

    Mọi đóng góp hỗ trợ xin được liên hệ với Tổ Công tác xã hội - Phòng Marketing và truyền thông - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Số điện thaoị liên hệ Tổng đài CSKH 24/24: 1800.888.989

    KIM TIẾN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-khoa-tinh-phu-tho-diem-sang-ve-cong-tac-xa-hoi-vi-nguoi-benh-a570640.html
    Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác xã hội

    Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác xã hội

    Sáng ngày 23/03/2023, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ (BVSN Phú Thọ) tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động Công tác xã hội năm 2022 và gặp mặt nhân ngày Công tác xã hội 25/3/2023, nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý và viên chức của đơn vị về giá trị của hoạt động công tác xã hội trong công tác khám, chữa bệnh.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác xã hội

    Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác xã hội

    Sáng ngày 23/03/2023, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ (BVSN Phú Thọ) tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động Công tác xã hội năm 2022 và gặp mặt nhân ngày Công tác xã hội 25/3/2023, nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý và viên chức của đơn vị về giá trị của hoạt động công tác xã hội trong công tác khám, chữa bệnh.