+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sự phát triển lớn mạnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc (BVĐK Vĩnh Phúc) trong những năm qua có đóng góp không nhỏ của các thế hệ thầy thuốc với sự hy sinh thầm lặng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.
    81

    Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Tịnh, Giám đốc BVĐK Vĩnh Phúc cho biết: Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ kỹ thuật đã không quản ngại khó khăn gian khổ để xung phong đến những điểm nóng của đại dịch để nỗ lực chiến đấu vì sức khỏe và tính mạng người bệnh, góp phần từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Hình ảnh những “chiến sỹ áo trắng”, không ngại khó khăn, vất vả, tham gia trong tất cả các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện gồm rất nhiều khâu như sàng lọc, khai báo y tế, thực hiện cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, theo dõi, chăm sóc và là chỗ dựa về tinh thần cho người bệnh Covid-19.

    Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống dịch tại tỉnh nhà, mà mỗi chiến sĩ áo trắng của BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc luôn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện lên đường tham gia chi viện nhân lực, hỗ trợ chuyên môn cho các địa phương như Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh ở những thời điểm căng thẳng phải đối mặt với sự tàn phá và thiệt hại nặng nề của đại dịch, những nơi người bệnh đang đấu tranh từng giờ để dành lại sự sống và đã nhận được những lời khen, sự ghi nhận cũng như tấm lòng biết ơn của bệnh nhân, nhân dân và chính quyền địa phương.

    82

    Trong thời gian qua, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh lý giai đoạn hậu Covid-19, can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe cho người hậu Covid-19 góp phần bảo đảm an sinh, bảo vệ lực lượng lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bệnh viện và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện khám bệnh tình nguyện và cấp thuốc miễn phí cho 600 thanh niên công nhân tập toàn VITTO. Trong nhiều năm qua, “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” hàng năm đã thu hút hàng trăm lượt y bác sĩ, thầy thuốc trẻ của BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc đã tình nguyện tham gia, mỗi năm khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân, tập trung vào khối đối tượng khó khăn, gia đình chính sách.

    83

    Theo thầy thuốc ưu tú BSCKII. Lê Văn Tịnh thì trong những năm qua, BVĐK Vĩnh Phúc cũng rất quan tâm đến các bệnh lý cộng đồng. Gần đây nhất, ngày 20/5/2022, BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Sông Lô tổ chức chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” để khám sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh về mắt cho gần 900 trẻ trong độ tuổi tiểu học và những trẻ mắc các bệnh về mắt trên địa bàn xã Quang Yên, huyện Sông Lô. Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc được tổ chức thường niên từ năm 1997 đến nay. Qua chương trình đã phát hiện 136 học sinh có tật khúc xạ (chiếm 16.2%) trong đó cần đeo kính ngay 48 học sinh (chiếm 5.3%); theo dõi điều trị 98 học sinh (chiếm 10.9%). Ngoài ra, các bác sĩ còn phát hiện một số bệnh lý phức tạp về mắt khác như: Sẹo giác mạc, u hắc tố mi, lác v.v.. Đặc biệt, phát hiện một trường hợp đục thủy tinh thể bẩm sinh đã được Quỹ bảo trợ trẻ em tài trợ 100% chi phí phẫu thuật thay thủy tinh thể. Đồng thời, chương trình đã trao tặng kính những học sinh mắc tật khúc xạ thuộc hộ nghèo.

    Chắc chắn với những nỗ lực và kết quả đạt được trong thời gian qua, BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc sẽ giữ mãi và phát huy là một điểm sáng của ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân.

    KIM TIẾN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-khoa-tinh-vinh-phuc-no-luc-vi-suc-khoe-cong-dong-a540107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan