+Aa-
    Zalo

    Bệnh viên E dỡ phong tỏa do bệnh nhân 994 liên tục xét nghiệm âm tính

    • DSPL
    ĐS&PL Bắt đầu từ 18h ngày hôm nay (20/8), Bệnh viện E chính thức được dỡ phong tỏa vì bệnh nhân 994 từng điều trị ở đây đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính 4 lần liên tiếp.

    Bắt đầu từ 18h ngày hôm nay (20/8), bệnh viện E chính thức được dỡ phong tỏa vì bệnh nhân 994 từng điều trị ở đây đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính 4 lần liên tiếp.

    Bệnh nhân 994 (nam, 87 tuổi) được công bố dương tính với COVID-19 vào sáng ngày 20/8 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Sau đó, người đàn ông này được đưa vào bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị vào đêm ngày 19/8.

    Tại đây, các y bác sĩ tiến lấy mẫu thêm 2 lần liên tiếp để xét nghiệm lại, tuy nhiên, tất cả đều cho kết quả âm tính. Bệnh nhân 994 sau đó tiếp tục được xét nghiệm lần thứ 4 và lại nhận kết quả âm tính vào lúc 13h30 cùng ngày.

    Do đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã quyết định dỡ phong tỏa Bệnh viện E cũng như các điểm khác tại Phú Thọ từ 18h tối nay. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng quyết định rút bệnh nhân 994 khỏi danh sách các ca bệnh nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

    Nhân viên Bệnh viện E mong chờ giây phút dỡ phong tỏa. Ảnh: Đ.Minh - Vietnamnet.vn

    GS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cũng cho biết thêm, toàn bộ hơn 100 mẫu xét nghiệm là F1, F2 của bệnh nhân 994 cũng đều có kết quả âm tính.

    Trước đó, khi bệnh nhân 994 được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, Bệnh viện E đã thực hiện cách ly y tế toàn bộ bệnh viện từ 20h ngày 19/8. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

    Hiện tại, Bệnh viện E đang có 1166 người trong bệnh viện bao gồm bệnh nhân, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân, trong đó có 553 bệnh nhân đang được điều trị tại các khoa.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-e-do-phong-toa-do-benh-nhan-994-lien-tuc-xet-nghiem-am-tinh-a335756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan