+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám, tư vấn miễn phí bệnh trĩ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vào 09 giờ, ngày 07/06/2014, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức Hội thảo khám, tư vấn miễn phí bệnh trĩ tại hội trường Lầu 5 – Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

    (ĐSPL) - Vào 09 giờ, ngày 07/06/2014, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ) sẽ tổ chức Hội thảo khám, tư vấn miễn phí bệnh trĩ tại hội trường Lầu 5 – Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (60- 60A Phan Xích Long, P.1, Q.Phú Nhuận).

    Đây là một trong những hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng thường xuyên được Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức, nhằm góp phần nâng cao kiến thức cho người dân về các phương pháp phòng tránh các bệnh nguy hiểm thường gặp.

    Đến tham dự chương trình, khách mời sẽ được khám, tư vấn bởi các Bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Những trường hợp được chỉ định làm nội soi trực tràng nhằm tầm soát bệnh trĩ sẽ được giảm 50\% chi phí nội soi.

    Ngoài ra, khách mời còn được tham dự hội thảo: “Bệnh trĩ, hiểu đúng mới điều trị hiệu quả”, trình bày bởi Ths.Bs. Nguyễn Ngọc Thao, Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

    Ths.Bs. Nguyễn Ngọc Thao cho biết, để điều trị hiệu quả bệnh trĩ thì trước hết người dân cần hiểu đúng về bệnh. Trĩ là một khối (hay còn gọi “đệm”) bao gồm các mạch máu và các tổ chức sợi của cơ trơn vùng hậu môn – trực tràng sa vào lòng ống hậu môn. Ống hậu môn là đoạn khoảng 4 cm cuối cùng của ống tiêu hóa, thông qua đó phân đi từ trực tràng ra ngoài cơ thể.

    Trên thế giới, bệnh trĩ rất phổ biến, ước tính 50\% dân số bị bệnh trĩ ở độ tuổi 50. Thống kê cho thấy 10 triệu người ở Hoa Kỳ than phiền về bệnh trĩ, tương ứng với một tỷ lệ bệnh là 4,4\%. Tại Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh trĩ khoảng 35\%. Về độ tuổi, tuổi thường gặp nhất ở bệnh trĩ là 45-65 tuổi, và nam thường gặp hơn nữ.

    Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám, tư vấn miễn phí bệnh trĩ
    Ca phẫu thuật bệnh trĩ. 
    Những yếu tố thuận lợi dẫn đến bệnh trĩ

    Táo bón kinh niên, tiêu chảy. Táo bón làm bệnh nhân đi cầu phải rặn, gắng sức làm áp lực hậu môn tăng lên, quá trình này lặp đi lặp lại làm cho các đám rối tĩnh mạch trĩ to lên và sa ra ngoài hậu môn. Tiêu chảy thường xuyên cũng làm cho các đám rối tĩnh mạch trĩ to lên và sa ra ngoài hậu môn.

    Tăng áp lực ổ bụng. Những bệnh nhân ho nhiều, những người làm việc khuân vác nặng như: bốc vác, gánh hàng nặng, các vận động viên thể thao như cử tạ, quần vợt,..; những người làm công việc đứng lâu, ngồi lâu như: thư ký, kế toán, lái xe, giáo viên, nhân viên bán hàng,…

    Những yếu tố này sẽ gây tăng áp lực ổ bụng, làm cho các đám rối tĩnh mạch trĩ to lên và sa ra ngoài hậu môn. Phụ nữ mang thai có thể bị bệnh trĩ trong 6 tháng cuối của thai kỳ; điều này là do áp lực gia tăng trên các mạch máu ở vùng xương chậu. Thừa cân cũng có thể dẫn đến bệnh trĩ.

    Bướu vùng hậu môn, trực tràng như: ung thư tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư trực tràng: làm cản trở hồi lưu tĩnh mạch làm cho đám rối tĩnh mạch trĩ to lên và sa ra ngoài hậu môn.

    Triệu chứng của bệnh trĩ

    Bệnh nhân đi tiêu ra máu được xem là triệu chứng sớm nhất. Có thể máu ra theo phân, dính vào giấy vệ sinh, hoặc nhỏ giọt, phun thành vòi xuống bồn cầu. Máu chảy từ búi trĩ có thể tự cầm hoặc chảy rất nhiều khiến bệnh nhân phải vào cấp cứu.

    Trĩ sa cũng là triệu chứng khiến bệnh nhân đến khám Bác sĩ. Khối trĩ sa ra ngoài hậu môn, có lúc khối trĩ tự tụt vào hậu môn, có lúc bệnh nhân phải dùng tay đẩy vào, có lúc búi trĩ sa và nằm ngoài hậu môn không đẩy vào được.

    Các triệu chứng khác như: đau hậu môn ít hoặc nhiều do búi trĩ bị tắc mạch, do búi trĩ có cục máu đông ở phía trong, hoặc búi trĩ bị phù nề, sưng to, rất đau do búi trĩ bị sa nghẹt. Hoặc chảy dịch nhầy quanh hậu môn gây ngứa do trĩ sa nặng.

    Để đăng ký tham dự chương trình, vui lòng liên hệ:

    Phòng Marketing – Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - SĐT: (08) 3995 9868
    Ms. Ngọc Thao – SĐT: 098 532 9693
    Mr Hoàng Tâm – SĐT: 0908 612 630
    Email: [email protected]
    Website: www.hoanmy.com

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-hoan-my-sai-gon-kham-tu-van-mien-phi-benh-tri-a35225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan