Bệnh viện Nghi Xuân: Tìm giải pháp để cạnh tranh


Thứ 4, 26/02/2014 | 08:48


(ĐS&PL) - Nằm phía đông bắc Hà Tĩnh, phía Nam giáp TP. Vinh (Nghệ An), Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân đã và đang đứng trước những thách thức to lớn. Trong đó, hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ y tế, khám chữa bệnh…là vấn đề tiên phong cần tìm hướng đi mới.

(ĐS&PL) - Nằm phía đông bắc Hà Tĩnh, phía Nam giáp TP. Vinh (Nghệ An), Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Nghi Xuân đã và đang đứng trước những thách thức to lớn. Trong đó, hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ y tế, khám chữa bệnh…là vấn đề tiên phong cần tìm hướng đi mới.

Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện Nghi Xuân cho hay: Vị trí địa lí gần TP.Vinh chính là thách thức lớn đối với bệnh viện. Bởi, họ có hệ thống dịch vụ y tế khá phát triển. Để tồn tại, chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, đồng thời, quán triệt tư tưởng “lương y như từ mẫu” đối với toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện. Do đó,  lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện vẫn được duy trì, công suất giường bệnh đạt trên 100\%. “Mình phải xác định vai trò của mình là dịch vụ, bệnh nhân đến với mình nghĩa là họ đem tiền đến cho mình, phục vụ không tốt là mất bệnh nhân nghĩa là mất tiền”, ông Sơn chia sẻ thêm.

Công tác nâng cao, phát triển chuyên môn được coi là mũi nhọn quyết định sự phát triển của bệnh viện. Đặc biệt, bệnh viện đã trang bị thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại như: máy xét nghiệm sinh hóa tự động trị giá 1,2 tỷ đồng… Nhờ đó, bệnh viện đã điều trị và cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng như: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ Tim, hen ác tính, cơn hen Tim, suy hô hấp nặng do COPD, viêm tụy cấp, sốc nhiễm trùng và thực hiện thành công hàng trăm ca phẫu thuật, hàng nghìn ca tiểu phẫu đảm bảo an toàn. Không chỉ vậy, trong năm vừa qua, bệnh viện đã triển khai được một số kỹ thuật mới như: Nội soi cổ tử cung, lấy máu động mạch trẻ sơ sinh cấp cứu, xét nghiệm HDG, LDL, tiêm nội khớp, kết hợp xương với các trường hợp khó.....

Miền Trung - Bệnh viện Nghi Xuân: Tìm giải pháp để cạnh tranh

Trang thiết bị hiện đại được đầu tư để phục vụ công tác chữa bệnh

Song song với đó,chất lượng hồ sơ bệnh án cũng có nhiều tiến bộ rõ rệt cả về nội dung lẫn hình thức. Thực hiện tốt quy chế dược chính, thuốc được sử dụng an toàn hợp lý hơn, tình trạng lạm dụng kháng sinh giảm hẳn.

Nhằm tạo không gian và tinh thần thoải mái, dễ chịu cho bệnh nhân, bệnh viện đã đốc thúc trong công tác vệ sinh phòng bệnh, cải tạo khuôn viên bệnh viện.

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Hải (76 tuổi), ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân bị tai biến đã nhiều lần, phải điều trị ở tuyến trung ương nhưng không đỡ. Ông nhập vào Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân trong tình trạng sức khỏe yếu, mê man. Tuy nhiên, được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc nhiệt tình, chu đáo của các y, bác sĩ bệnh viện nên sức khỏe của ông nhanh chóng được hồi phục.

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Yển (89 tuổi) ở xã Cương Gián cũng là một minh chứng cho sự nỗ lực của bệnh viện. Bà Yển nhập viện trong tình trạng nguy kịch: Sốc tim, nhồi máu cơ tim cấp, huyết áp tụt, mạch không bắt được. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã tận tình cứu chữa nên tình trạng sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Thị Yển đã dần ổn định. Ông Đinh Văn Biên, con trai của cụ Yển rất biết ơn sự tận tình của các y, bác sỹ đã cứu sống mẹ mình.

Phát triển bệnh viện là một chiến lược lâu dài cần sự phấn đấu không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo và đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế. Dù còn khó khăn, thách thức ngày càng nhiều nhưng Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân luôn tâm niệm: Thành quả sẽ đến với những người biết sẻ chia, cố gắng. Và cái tâm, y đức của người thầy thuốc vẫn phải luôn hiện hữu để mang lại sức khỏe, mầm sống cho bệnh nhân.

Kim Oanh – Ngọc Thúy            

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-nghi-xuan-tim-giai-phap-de-canh-tranh-a23196.html

  • Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh: Nỗ Lực ngay từ bước đầu

    Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh: Nỗ Lực ngay từ bước đầu

    Dù mới đi vào hoạt động từ năm 2013, nhưng Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đã gặt hái được khá nhiều thành tích. Từ đó khẳng định được sự nỗ lực của đơn vị ngay từ bước đầu.
  • Hà Tĩnh: Điểm sáng phát ra từ một xã miền núi

    Hà Tĩnh: Điểm sáng phát ra từ một xã miền núi

    (ĐS&PL) - Nhằm nâng cao đời sống cho người dân cũng như phát triển kinh tế tại xã Sơn Tây - một xã miền núi thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), chính quyền nơi đây đã tìm ra nhiều phương hướng mới. Trong đó, công tác trồng rừng và hình hành gia trại, trang trại chăn nuôi được xã chú trọng.
  • Cho phép bác sĩ kê đơn thực phẩm chức năng: Lợi thì có lợi…

    Cho phép bác sĩ kê đơn thực phẩm chức năng: Lợi thì có lợi…

    (Sức khỏe Online) - Bắt đầu có mặt tại Việt Nam khoảng chục năm trở lại đây, các loại thực phẩm chức năng (TPCN) chưa bao giờ "bùng nổ" như thời điểm hiện nay. Theo số liệu của các cơ quan chức năng, tính đến năm 2013 tại Việt Nam có khoảng 1.800 doanh nghiệp tham gia sản xuất TPCN và hiện có tới 10.000 loại TPCN đang lưu hành trên thị trường (trong đó có khoảng 40\% là nhập khẩu).
  • Sơn Hàm: Nỗ lực trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

    Sơn Hàm: Nỗ lực trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

    Sơn Hàm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có một diện mạo mới. Những tuyến đường giao thông nông thôn mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, phát triển sản xuất.