Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tìm đối tác bảo vệ mới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối gây bức xúc, BV Nhi TƯ cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty AZ và tìm đối tác bảo vệ mới.\r\n\r\n

    (ĐSPL) - Sau vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối gây bức xúc dư luận, BV Nhi Trung ương cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty AZ và tìm đối tác bảo vệ mới.

    [mecloud]sBLryfv3CX[/mecloud]

    Tin tức trên báo Dân trí, sáng 11/7, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, hết tháng 7 này sẽ dừng hợp đồng bảo vệ với công ty AZ và thông báo tìm đối tác bảo vệ mới cho bệnh viện.

    Điều này có nghĩa là bất cứ công ty nào (kể cả AZ) cũng có cơ hội nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà bệnh viện đưa ra.

    TS Hải cũng chia sẻ, sự việc này là bài học cho bệnh viện trong việc tăng cường giám sát hoạt động của các bộ phận tại bệnh viện. 

    Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, từ 5/7, bệnh viện đã đình chỉ toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 để yêu cầu tường trình. Sau đó, công ty AZ cung cấp dịch vụ bảo vệ cho bệnh viện cũng đã cho 3 bảo vệ có liên quan nghỉ việc.

    2 trong 3 bảo vệ đã bị cho nghỉ việc (Ảnh cắt từ clip).

    Sáng 9/7, giám đốc BV Nhi trung ương Lê Thanh Hải đã xin lỗi gia đình bệnh nhi về việc bảo vệ bệnh viện này chặn xe của bệnh nhi hấp hối gây bức xúc dư luận những ngày qua.

    Chiều cùng ngày, chị Hoàng Thị Soa (39 tuổi, trú xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), mẹ của bệnh nhi cho biết khoảng 17h ngày 8/7, đoàn gồm 4 người của BV Nhi Trung ương cùng công ty bảo vệ đã trực tiếp về gia đình xin lỗi.

    Mới đây, cộng đồng mạng nóng lên sau khi theo dõi clip bảo vệ BV Nhi Trung ương chặn xe của một bệnh nhi đang hấp hối, không cho xe ra khỏi bệnh viện do gia đình không sử dụng xe độc quyền do "cò" xe cung cấp.

    Chị Hoàng Thị Soa cho biết trước khi gia đình rời bệnh viện đã có một số điện thoại lạ mời đi xe với giá 5,8 triệu đồng nếu không có y tá đi kèm, 7 triệu đồng nếu có y tá và bình thở đi kèm.

    Do giá cao, gia đình từ chối. Sau đó chị Soa thuê xe ở quê ra đón cháu với giá 2,5 triệu đồng.

    Chị Soa cho biết, con chị mới 9 tháng tuổi và bị tim bẩm sinh nên phải vào bệnh viện thường xuyên, gia đình đã kiệt quệ. Vì bị ngăn cản không cho rời bệnh viện, cháu bé đã mất trước khi xe ra khỏi BV Nhi trung ương.

    Những ngày qua, ngoài việc phẫn nộ với nhóm bảo vệ, nhiều ý kiến còn bất bình trước các phát ngôn tiền hậu bất nhất của lãnh đạo bệnh viện.

    Theo đó, bà Lê Minh Hương - Phó giám đốc bệnh viện, cho biết xe chở bệnh nhi chỉ bị dừng 5 phút kiểm tra giấy tờ, nhưng cộng đồng mạng đã cung cấp 3 clip cho thấy khi công an tới can thiệp, xe chở bệnh nhi mới được cho đi.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]X2eYRqVgpY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-nhi-trung-uong-se-tim-doi-tac-bao-ve-moi-a139113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan