+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Phổi (Phú Thọ): Nỗ lực nâng cao chất lượng vì người bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) là bệnh viện hạng II tuyến tỉnh. Trong những năm gần đây, với nỗ lực đầu tư hạ tầng khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại và nâng cao năng lực chuyên môn, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trước tác hại bệnh lao, bệnh phổi và các bệnh có liên quan đến phổi.

    h1
    BS.CKII Lê Anh Hải (bên phải) Giám đốc BV Phổi (Phú Thọ) thay mặt đơn vị nhận cờ thi đua do TTUT.PGS.TS. Nguyễn Huy Ngọc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế thay mặt UBND tỉnh Phú Thọ trao tặng

    Đổi mới chất lượng là “sống còn”

    Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) là đơn vị sự nghiệp y tế hạng II tuyến tỉnh với quy mô 200 giường bệnh, có chức năng khám, điều trị nội trú và ngoại trú cho những người mắc bệnh bệnh phổi, bệnh lao và các bệnh khác về phổi trên địa bàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo tuyến với hệ thống y tế cấp dưới cũng như phòng bệnh và giáo dục truyền thông chuyên ngành lao và bệnh phổi của địa phương.

    BS.CKII Lê Anh Hải - Giám đốc BV Phổi (Phú Thọ) cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, đổi mới chất lượng trong khám, chữa bệnh là “sống còn” đối với mỗi bệnh viện. Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong điều trị lao và bệnh phổi, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) là bệnh viện chuyên khoa đã khám và điều trị cho khoảng 22.000 lượt bệnh nhân mỗi năm, trong đó có khoảng 4.000 lượt bệnh nhân nội trú. Trong những năm qua, Bệnh viện cũng hết sức nỗ lực trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng để phục vụ người bệnh. Bệnh viện xây mới và đưa vào sử dụng khu nhà Phòng Khám bệnh và điều trị theo yêu cầu với 30 giường bệnh và các phòng khám chuyên khoa, phòng thủ thuật, các phòng lấy mẫu xét nghiệm, phòng chẩn đoán hình ảnh, phòng chức năng khác.

    Bệnh viện đã mua sắm nhiều trang bị phục vụ chuyên môn như: Máy sinh hóa tự động; Máy huyết học; Đo khí máu; Hệ thống xét nghiệm mô bệnh học; xét nghiệm sinh hóa miễn dịch chẩn đoán ung thư sớm; Hệ thống  xét nghiệm vi sinh; Hệ thống xét nghiệm lao PCR realtime (Genexpert); Máy XQ kỹ thuật số; CT scanner; Máy siêu âm 4D; 3D; Máy nội soi PQ ống mềm, Máy nội soi tai mũi họng; Máy thở; Điện tim… Với cơ sở vật chất và thiết bị máy móc được trang bị ngày càng hiện đại, hiệu quả điều trị của bệnh viện đã tăng đáng kể, công suất sử dụng giường bệnh thường đạt trên 90%.

    Nhờ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, đồng thời tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học vào khám, chữa bệnh, đặc biệt là thường xuyên tham gia hội chẩn từ xa với các bệnh viện tuyến Trung ương nên chất lượng khám và điều trị của Bệnh viện ngày một nâng lên. Nhiều ca bệnh khó liên quan đến điều trị lao và các bệnh lý về phổi đã được điều trị thành công tại Bệnh viện. Bệnh viện đã được Cục quản lý khám, chữa bệnh của Bộ Y tế đánh giá là một trong các bệnh viện trong hệ thống khám chữa bệnh an toàn Việt Nam.

    h2

    Người bệnh là “trung tâm” của đổi mới

    Trong những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải cách mạnh mẽ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ của người bệnh từ đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, lấy tôn chỉ là sự hài lòng của người bệnh.Bệnh viện có Tổ Chăm sóc khách hàng, nhân viên tiếp đón hướng dẫn làm thủ tục cho người bệnh, đảm bảo không để người bệnh phải chờ đợi lâu. Gần 4 năm nay, bệnh viện đã triển khai thẻ khám bệnh thông minh, hướng dẫn sử dụng tính năng đăng ký khám bệnh tự động, đảm bảo người bệnh không phải chờ đợi. Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) thường xuyên tổ chức triển khai thực hiện việc đo lường sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế thông qua nhiều kênh thông tin như: hòm thư góp ý, phiếu khảo sát, đường dây nóng, họp Hội đồng người bệnh, gọi điện thoại thăm hỏi người bệnh sau khi ra viện v.v..

    Hiện nay, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) thường xuyên quan tâm, cung cấp đủ quần áo, chăn ấm đảm bảo sạch sẽ, các buồng bệnh mát về mùa hè, ấm về mùa đông, người bệnh có đủ nước uống và sinh hoạt hàng ngày. Bệnh viện đã lắp đặt “Hệ thống chuông báo gọi điều dưỡng” tại khoa cấp cứu hiện đang hoạt động ổn định giúp xử lý kịp thời những tình huống đột xuất xảy ra. Bệnh viện thường xuyên tổ chức cuộc thi thực hiện Qui tắc ứng xử giữa các khoa, phòng như là hình thức thi đua, rèn luyện cho đội ngũ cán bộ y tế. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với Bệnh viện ngày càng được nâng cao. Trong những năm qua, song song với hoạt động nâng cao chất lượng chuyên môn, Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ luôn tích cực quan tâm đến các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tích cực vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các quỹ tổ chức từ thiện, hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện, nhất là trong những dịp lễ, Tết.

    Được sự hỗ trợ từ Chương trình chống lao Quốc gia và Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) đã triển khai sàng lọc bệnh lao tại cộng đồng, chủ động phối hợp với các trung tâm y tế cấp huyện tổ chức các buổi sàng lọc tại 20 xã, phường, thị trấn; các công ty, nhà máy tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đối tượng có dấu hiệu nghi lao đều được chỉ định chụp phim và xét nghiệm, những trường hợp có AFB (+) được xét nghiệm GenXpert để chẩn đoán lao kháng thuốc.

    h3

    Theo BS.CKII. Lê Anh Hải thì trong thời gian tới, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ kỹ thuật của tuyến Trung ương để đa dạng hóa các loại hình và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, củng cố, kiện toàn mạng lưới phòng chống lao các tuyến cũng như chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nhân lực tập trung vào chuyên khoa sâu, ứng dụng kỹ thuật mới, tiếp tục giữ vững là điểm sáng trong hệ thống các cơ sở y tế chuyên điều trị lao và bệnh phổi của khu vực phía Bắc và của cả nước.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-phoi-phu-tho-no-luc-nang-cao-chat-luong-vi-nguoi-benh-a571202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan