+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên: Mổ lại vì "sót cái gì chưa cắt hết"?

    • DSPL
    ĐS&PL Được chẩn đoán là viêm ruột thừa, bệnh nhân đã qua 2 lần phẫu thuật tại BV Quốc tế Thái Nguyên nhưng vẫn không bình phục, phải chuyển đến BV Việt Đức điều trị.

    Được chẩn đoán là viêm ruột thừa, bệnh nhân đã qua 2 lần phẫu thuật tại BV Quốc tế Thái Nguyên nhưng vẫn không bình phục, phải chuyển đến BV Việt Đức điều trị.

    Hai lần mổ ruột thừa vẫn “sốt triền miên”

    Theo phản ánh của bà L.T.K. (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên), mẹ của bệnh nhân Đ.T. D. (29 tuổi) cho biết, ngày 10/01/2019, anh D. có dấu hiệu bị đau bụng ruột thừa đã tìm đến Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (thuộc Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên) để thăm khám và được bác sỹ chẩn đoán bị “viêm ruột thừa” và phải tiến hành phẫu thuật.

     Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, nơi bệnh nhân D. bị “tai biến” sau mổ viêm ruột thừa.

    Sau 12 ngày (10/1 – 21/1/2019) nằm viện điều trị sau phẫu thuật, anh D. được Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên cho phép xuất viện.

    “Về 3 ngày đầu, D. được bác sỹ Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên cho dùng thuốc kháng sinh nhưng sau đó lại có triệu chứng bị sốt cao. Lo lắng cho con, tôi đưa D. đi siêu âm thì bác sỹ nói phải mổ lại vì lý do còn … 'sót cái gì chưa cắt hết'”. - bà K. cho biết.

    Tưởng chừng cuộc phẫu thuật lần 2 của anh D. diễn ra suôn sẻ, tuy nhiên theo bà K., khi về giường bệnh nằm và được bác sỹ chỉ định dùng kháng sinh, anh D. vẫn có dấu hiệu sốt triền miên trong nhiều ngày tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên.

    Một điều lạ bà K. bày tỏ thắc mắc việc tại sao con bà có dấu hiệu chưa bình phục, cần điều trị nhưng thay vì giữ lại để theo dõi, chăm sóc thì bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Nguyên lại cho anh D. ra viện.

    Khi được bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên trả về, anh D. tiếp tục có những triệu chứng sốt triền miên, nhức ở vết mổ dù hàng ngày vẫn dùng kháng sinh của bác sỹ bệnh viện yêu cầu. Nhận thấy tình trạng sức khỏe anh D. không có sự chuyển biến sau phẫu thuật lần 2 của bác sỹ Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, bà K. lại tiếp tục đưa anh D. tìm đến bệnh viện để tái khám và phát hiện vết mổ bị đỏ tấy khi thay băng.

    “Khi nhận thấy tình trạng sức khỏe con tôi không chuyển biến, sau 2 lần mổ, nhiều lần thăm khám mà không khỏi, tôi lập tức khuyên và đưa con sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Nguyên, sau đó chuyển về Bệnh viện Việt Đức và được các y bác sỹ phát hiện có cục áp xe và bóp mủ, do đó phải dùng kháng sinh mạnh để hỗ trợ điều trị. Đến nay D. vẫn phải tiếp tục thay băng để vệ sinh vết thương” - bà K. tâm sự.

    Ông Lê Xuân Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, cho biết, vẫn chưa rõ nguyên nhân viêm nhiễm sau mổ ruột thừa.

    Chưa rõ nguyên nhân

    Ngay sau đó, PV đã phản ánh sự việc qua đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Ngay khi tiếp nhận, phía Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã có công văn số 405/SYT-NVY yêu cầu Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên báo cáo sự việc báo chí phản ánh.

    Phúc đáp công văn của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, ông Lê Xuân Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên cho biết, “chưa gặp tình trạng này vì mổ nội soi ít nhiễm khuẩn các vết mổ này không giống nhiễm khuẩn thông thường và cho ý kiến mổ rộng thêm vết mổ (lỗ troca), nạo vét hết tổ chức chết, thay băng…”

    Về nguyên nhân, ông Lê Xuân Tân phúc đáp cho rằng các bác sỹ ngoại khoa đã phải lên mạng, Facebook mới biết tại một số nơi cũng xảy ra trường hợp tương tự (Thái Bình, Sơn La, Bắc Giang). Qua trao đổi với tất cả các bác sỹ đều nghĩ đến vết mổ như vậy là do… dung dịch sát khuẩn Sidex-OPA. Bên cạnh đó, phía Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đánh giá việc tai biến chỉ xảy ra trên vết mổ nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến người bệnh và bệnh viện... chưa tìm được nguyên nhân.

    Theo tìm hiểu của PV, ngoài trường hợp của anh D., còn 11 trường hợp bệnh nhân khác có triệu chứng, diễn biến “lạ” sau khi thăm khám và mổ viêm ruột thừa tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Nguyên.

    Nguồn: Kinh doanh & Pháp luật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-quoc-te-thai-nguyen-mo-lai-vi-sot-cai-gi-chua-cat-het-a268441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan