+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi báo cáo sau khi bị người nhà tố tắc trách khiến bé 3 tuổi tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi đã có báo cáo về trường hợp cháu bé 3 tuổi tử vong khiến người nhà bức xúc tố bệnh viện này tắc trách.

    Liên quan đến vụ cháu T.Đ.L. (3 tuổi, trú xã Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) nghi bị hóc hạt bí thiệt mạng và người nhà tố bệnh viện tắc trách, ngày 27/1, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi có báo cáo, theo VTC News.

    Theo Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, khoảng 21h09 ngày 26/1, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T.Đ.L.. Tầm 26 phút sau, cháu L. nhập khoa Nhi hô hấp với chẩn đoán viêm thanh khí phế quản, theo dõi dị vật đường thở.

    Bệnh viện cho hay, bệnh nhi được bác sĩ thăm khám đầy đủ, tổ chức hội chẩn giữa bác sĩ hô hấp Huỳnh Duy Thám, bác sĩ Bằng và bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng cho khám tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh; thực hiện cận lâm sàng đầy đủ.

    Tuy nhiên, lúc 23h15 cùng ngày, điều dưỡng khoa Nhi hô hấp đến chăm sóc bệnh nhưng không có bệnh nhi tại buồng bệnh nên báo cáo bác sĩ ca trực. Khoảng 4h ngày 27/1, người nhà đưa bệnh nhi đến khoa Cấp cứu đa khoa của bệnh viện, sau đó được nhân viên y tế trực chuyển thẳng đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc với tình trạng: Mạch cổ không bắt được, tím tái, lồng ngực không di động, đồng tử giãn, bụng chướng, ngưng thở ngưng tim ngoại viện không rõ nguyên nhân.

    be 3 tuoi tu vong
    Ảnh cắt từ clip vụ việc cháu bé 3 tuổi tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

    Về phía Công an tỉnh Quảng Ngãi, lực lượng công an đã có mặt, thu thập hồ sơ bệnh án, điều tra ban đầu. Lực lượng công an đã yêu cầu thực hiện khám nghiệm tử thi đối với cháu bé nhưng gia đình đã từ chối làm. Vụ việc vẫn đang điều tra, cơ quan công an cũng làm rõ thêm việc đăng tải, chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng để xử lý nghiêm theo pháp luật.

    Về phía gia đình bệnh nhi, anh C., cha cháu bé cho biết, khoảng 20h ngày 26/1, cháu bé đang chơi đùa cùng nhiều bé khác, một số cháu lớn lấy hạt bí để ăn, lúc này cháu bất ngờ bị ho sặc, khó thở gần vị trí có vỏ hạt bí. Gia đình đã lập tức đưa bé đến Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

    Theo gia đình, khoảng 23h ngày 26/1, gia đình chở cháu về nhà để tìm bảo hiểm vì y tá giục lấy bảo hiểm làm thủ tục nhập viện và để rửa ráy cho cháu vì cháu nôn nhiều mà tại nhà vệ sinh bệnh viện không có nước nóng, trời đang lạnh. Đến khoảng 3h sáng ngày 27/1, gia đình thuê xe taxi chở con lên lại bệnh viện, khi gần tới viện, cháu nấc nghẹn và được đưa vào phòng cấp cứu, khoảng 20 phút sau, cháu bé được báo là mất. Gia đình cho rằng bệnh viện tắc trách trong chẩn đoán, điều trị, theo Sài Gòn giải phóng.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-san-nhi-quang-ngai-bao-cao-sau-khi-bi-nguoi-nha-to-tac-trach-khien-be-3-tuoi-tu-vong-a564355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan