+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ: Mô hình Bệnh viện – Khách sạn phục vụ người bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ có 20 chuyên khoa sâu thuộc lĩnh vực Sản - Phụ khoa và Nhi khoa với 6 phòng chức năng hỗ trợ. Kể từ khi thành lập, Bệnh viện có mục tiêu trở thành cơ sở y tế toàn diện với sự kết hợp hài hòa các yếu tố con người, công nghệ và dịch vụ để tiếp cận nhanh chóng, chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời với phương châm vì sự hài lòng của người dân.

    vv6

    Những điểm sáng trong khám, chữa bệnh

    Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện phẫu thuật nội soi để điều trị thành công cho một bé trai bị tắc tá tràng bẩm sinh. Khi đến siêu âm định kỳ trước sinh vào tuần thai thứ 30 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, chị L.T.N.L ( 23 tuổi, trú tại xã Minh Hòa, huyện Yên Lập, Phú Thọ) vô cùng lo lắng khi được các bác sĩ chẩn đoán thai nhi có dấu hiệu tắc tá tràng bẩm sinh – bệnh lý có tỉ lệ tử vong rất cao nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời. Đây là một căn bệnh hiếm gặp với tỉ lệ mắc khoảng 1/10.000 trẻ sinh ra.

    Ngày 10/12/2020 em bé chào đời với cân nặng 3.4kg và ngay sau đó được chuyển đến chăm sóc, theo dõi tại Khoa Nhi Sơ sinh. Sau khi tiến hành hội chẩn giữa bác sỹ chuyên khoa Sơ sinh và chuyên khoa Ngoại nhi, các bác sỹ xác định đây là một trường hợp tắc tá tràng bẩm sinh do màng ngăn niêm mạc tá tràng có lỗ, đúng với kết quả chẩn đoán trước sinh. Sau khi có kết quả chẩn đoán, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật nội soi khi chỉ mới 23 giờ tuổi. So với việc phẫu thuật bằng phương pháp mổ mở như trước đây thì việc ứng dụng kỹ thuật phẫu thuật nội soi trong điều trị tắc tá tràng bẩm sinh có rất nhiều ưu điểm như thời gian đau sau mổ ngắn và mức độ đau nhẹ, hạn chế tối đa các biến chứng, viêm nhiễm, đồng thời bệnh nhi cũng hồi phục rất nhanh sau phẫu thuật. Kết quả cuộc phẫu thuật rất thành công, đến ngày thứ 5 sau phẫu thuật, trẻ đã được bú mẹ, các chỉ số sinh tồn hoàn toàn bình thường, vết mổ khô ráo, đảm bảo vấn đề thẩm mỹ.

    vv7

    Trước đó, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cũng đã triển khai thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi tử cung bằng dao mổ siêu âm. Phát hiện có u xơ tử cung trong lần khám sức khỏe định kỳ, bà Nguyễn Thị Thanh M. (trú tại xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) và gia đình rất lo lắng nhưng sau khi được các bác sĩ tư vấn về kỹ thuật phẫu thuật mới ứng dụng dao mổ siêu âm với ưu điểm ít biến chứng, thời gian hồi phục nhanh, bà đã yên tâm thực hiện ca phẫu thuật. Bà M. vui mừng cho biết: “Các vết mổ của tôi đã khô ráo hết, tôi đã ăn uống tốt và cảm thấy mình đã khỏe lại rất nhiều rồi. Lúc mới mổ về, tôi cũng chỉ cảm thấy đầy hơi và hơi đau thôi nhưng sau đó thì hồi phục rất nhanh”.

    Theo BS.TS. Phạm Thái Hạ, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ thì trên đây chỉ là một số tình huống thường xuyên tại đây. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ được thành lập theo Quyết định số 2272/QĐ-UBND ngày 28/8/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ, trực thuộc Sở Y tế Phú Thọ, là đơn vị y tế hạng I, hoạt động theo mô hình xã hội hóa và Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế.

    Mặc dù thành lập chưa lâu, tuy nhiên Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ luôn nỗ lực không ngừng để ngày càng khẳng định được vị thế là địa chỉ uy tín trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói riêng cũng như các tỉnh thành lân cận nói chung. Đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện đang mang lại cho người dân những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, vì sự nghiệp nâng cao sức khỏe cộng đồng và vì những thế hệ trẻ em tương lai của đất nước được khỏe mạnh, an toàn, hạnh phúc.

    vv8

    Hiện nay, đội ngũ nhân lực của Bệnh viện có chất lượng chuyên môn cao và được sự hỗ trợ đào tạo, hợp tác toàn diện từ các bệnh viện tuyến Trung ương và các chuyên gia nước ngoài từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippin…Chính vì vậy, nhiều kỹ thuật cận lâm sàng hiện đại được triển khai như: Xét nghiệm đánh giá thiếu máu sản khoa, nhi khoa; Sàng lọc trước sinh; Sàng lọc ung thư sớm; Xét nghiệm Real – time PCR chẩn đoán các chủng virus. Cùng với đó, các kỹ thuật lâm sàng mới, tương đương tuyến trung ương được triển khai tại Bệnh viện như: Phẫu thuật nội soi cắt tử cung, cắt buồng trứng; phẫu thuật sa tạng, vùng chậu, sa sinh dục; phẫu thuật tạo hình âm đạo, tầng sinh môn; Phẫu thuật nhiều loại dị tật bẩm sinh ở trẻ; Đặt catheter tĩnh mạch trung tâm từ tĩnh mạch ngoại vi. Những kỹ thuật Hỗ trợ sinh sản giúp các gia đình hiện thực hóa niềm hy vọng được làm cha làm mẹ như: Thụ tinh trong ống nghiệm IVF; bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI; nuôi trứng non; đông lạnh phôi, noãn, tinh trùng…

    Với phương châm xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe để người bệnh có thêm trải nghiệm tốt khi khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã xây dựng không gian nhiều cây xanh rộng rãi, thoáng mát, có đầy đủ ghế ngồi, nước uống…bổ sung các biển chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí, hòm thư góp ý, số điện thoại trực 24/24 giờ được bố trí ở vị trí dễ nhìn thấy; sắp xếp bàn tiếp đón có nhân viên trực; các phòng bệnh được bảo đảm vệ sinh, thường xuyên khử khuẩn, thay ga giường, quần áo bệnh nhân...Hiện nay, bện viện đang thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa, thường xuyên tuyên truyền cho người bệnh, người nhà người bệnh, căng tin dịch vụ ăn uống nhằm nâng cao ý thức giảm thiểu sử dụng vật dụng bằng nhựa.

    vv9

    Thực hiện nghiêm việc phòng, chống Covid-19

    Thời gian vừa qua, đại dịch COVID-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới với sự xuất hiện của những biến chủng mới nguy hiểm. Tại Việt Nam cũng đã liên tục ghi nhận những ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

    Theo BS.TS. Phạm Thái Hạ, Bệnh viện đã xây dựng, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và các tổ công tác cũng như chuẩn bị đầy đủ các phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh khi có công bố dịch; Thực hiện mua sắm dự trữ trang thiết bị, vật tư, bố trí sẵn sàng địa điểm cách ly, phương tiện phòng hộ, kế hoạch hậu cần duy trì trong khu vực cách ly cho nhân viên y tế; Chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly riêng biệt, khoa điều trị riêng cho các ca bệnh nghi ngờ COVID-19 hoặc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác, ngăn cách hoàn toàn và không cho người không có nhiệm vụ vào khu vực này. Đồng thời, Bệnh viện thường xuyên tổ chức tập huấn cho toàn bộ nhân viên y tế về khám sàng lọc, chẩn đoán và điều trị Covid-19; kiểm soát nhiễm khuẩn và kỹ năng sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân; kỹ năng hồi sinh tim phổi cho người bệnh có bệnh đường hô hấp.

    Trong công tác kiểm soát ban đầu, Bệnh viện đã tăng cường việc phân luồng, sàng lọc người bệnh theo phương thức nhiều lớp 24/24 giờ; thường xuyên cập nhật các vùng có ổ dịch để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa những trường hợp nghi nhiễm hoặc có yếu tố dịch tễ. Hiện nay, 100% người bệnh, người nhà người bệnh đến Bệnh viện đều phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế trên tờ khai y tế hoặc quét mã QR-code trên ứng dụng Vietnam Health Declaration đồng thời được khuyến cáo cài đặt ứng dụng Bluzone.

    vv10

    Tại các vị trí trong khuôn viên bệnh viện như các lối ra vào, khu vực khám bệnh, sảnh ngồi chờ, khu vực thu ngân, hệ thống tivi, hệ thống loa phát thanh nội bộ đều thường xuyên truyền tải các thông điệp nhắc nhở nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện khuyến cáo 5K bao gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung và khai báo y tế.

    Trong những thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng như hiện nay, để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19, Bệnh viện thực hiện tạm dừng hoạt động thăm người bệnh, thực hiện chế độ mỗi người bệnh chỉ có một người nhà đi cùng chăm sóc. Người bệnh có các triệu chứng viêm đường hô hấp được yêu cầu ở lại tại khoa điều trị, hạn chế di chuyển đến các khu vực khác. Bệnh viện tăng cường đẩy mạnh hoạt động tư vấn và khám chữa bệnh từ xa; triển khai chăm sóc toàn diện cho toàn bộ người bệnh chăm sóc cấp I tại các khoa, nhất là tại khoa hồi sức tích cực, khoa cấp cứu, khoa hô hấp, hạn chế việc yêu cầu người nhà bệnh nhân chăm sóc.

    Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc cùng tinh thần chủ động, trách nhiệm của tập thể cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã và đang được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thể hiện trách nhiệm và sự chung tay với xã hội trong công tác phòng chống dịch.

    KT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-san-nhi-tinh-phu-tho-mo-hinh-benh-vien-khach-san-phuc-vu-nguoi-benh-a500106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan