+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay (11/12), Bệnh viện Trung ương Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập bệnh viện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ hai).
    (ĐSPL) - Sáng nay (11/12), Bệnh viện Trung ương Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập bệnh viện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ hai).
    Bệnh viện Trung ương Huế được thành lập theo sắc lệnh của vua Thành Thái năm thứ 6 (năm 1894), với tên gọi là Bệnh viện Tây Y, đến năm 1944 được đổi tên là Bệnh viện Trung ương Huế. Trải qua 120 năm phát triển, bệnh viện đã phát huy tính năng động, dám nghĩ, dám làm, xây dựng bệnh viện có quy trình kỹ thuật y khoa hiện đại, cùng đội ngũ thầy thuốc trình độ cao, tâm huyết với nghề.
    Qua đó, vào năm 2000, bệnh viện được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới và năm 2009 được xếp hạng bệnh viện đặc biệt, một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, tiên tiến nhất ở Việt Nam. Đồng thời, bệnh viện cũng được đánh giá là điểm sáng y đức, là điểm tựa tin cậy của bệnh nhân và nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
    Thời gian qua, bệnh viện đã triển khai thành công những kỹ thuật mới ngang tầm khu vực và quốc tế như: Ghép tim, cấy tim nhân tạo bán phần, phẫu thuật cắt trực tràng bằng phương pháp nội soi một lổ, ghép tế bào gốc điều trị ung thư buồng trứng giai đoạn muộn. Với đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao, trong đó có 2 giáo sư, 5 phó giáo sư, 27 tiến sĩ, 82 bác sĩ chuyên khoa II, 95 bác sĩ chuyên khoa I và hơn 200 thạc sĩ.
    GS.TS Bùi Đức Phú, Anh hùng Lao động, Giám đốc bệnh viện đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ hai) của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng.
    Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước chia sẻ: Với tinh thần đoàn kết của nhiếu thế hệ bệnh viện, sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo tỉnh, Bộ Y tế và các ban, ngành Trung ương, bệnh viện đã phát triển nhiều kỹ thuật cao, ngang tầm quốc tế, đào tạo nhiều bác sĩ giỏi và đã cứu sống nhiều người bệnh. Đề nghị bệnh viện luôn tiếp tục phát huy lĩnh vực nghiên cứu để góp phần ngăn chặn điều trị các dịch bệnh, bệnh lạ đang xuất hiện. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Y tế sớm đầu tư cho Bệnh viện Trung ương Huế về nguồn lực để tiếp tục phát triển bệnh viện lớn mạnh hơn ngang tầm với khu vực.
    Tập thể và cá nhân của bệnh viện được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba của Chính phủ và bằng khen của Thủ Tướng.
    Tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Phó Chủ tịch nước NguyễnThị Doan đã tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ hai) cho Bệnh viện Trung ương Huế. Cũng trong dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của bệnh viện được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba của Chính phủ và bằng khen của Thủ Tướng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-trung-uong-hue-don-nhan-huan-chuong-doc-lap-hang-nhat-a73699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan