+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện tư nhân chôn lậu hơn 63.000 tấn rác thải y tế, có cả nhau thai

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau 3 ngày khai quật bãi chôn lậu rác thải y tế của Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, TP.Tây Ninh, ngành chức năng thu được trên 63.000 tấn rác thải y tế.

    (ĐSPL) - Sau 3 ngày khai quật bãi chôn lậu rác thải y tế của Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, TP.Tây Ninh, ngành chức năng thu được trên 63.000 tấn rác thải y tế nguy hại tại 53 hố chôn.

    Theo tin tức từ báo Thanh niên, chiều 1/7, lãnh đạo Sở TN-MT tỉnh Tây Ninh cho biết, sau 3 ngày khai quật bãi chôn lậu rác thải y tế do nhân viên Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng thực hiện tại bãi đất trống thuộc P.2, TP.Tây Ninh, ngành chức năng thu được trên 63.000 tấn rác thải y tế nguy hại tại 53 hố chôn.

    Rác thải y tế nguy hại của BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng chôn lậu tại 53 hố. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Được biết, việc khai quật được Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Sở TN-MT tiến hành từ ngày 29/6 đến chiều 1/7 mới kết thúc.

    Với hành vi vi phạm trên, theo ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở TN-MT Tây Ninh, đơn vị chôn lậu rác sẽ phải chịu mức phạt ít nhất 1 tỉ đồng và có thể bị đình chỉ hoạt động có thời hạn.

    Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 29/6, tại khu đất trống (giữa phường 2, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), Công an tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên-môi trường và các cơ quan chức năng khai quật hàng tấn chất thải y tế nguy hại do Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng (P.3, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) chôn trái phép.

    Ngày 25/6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tỉnh Tây Ninh phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tỉnh này đã bắt quả tang hai nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng chôn rác thải y tế.

    Tại thời điểm đó, hai bảo vệ của bệnh viện là Trương Hoàng Liêm và Trương Anh Tuấn đang chôn ba bao rác thải y tế được chở ra từ bệnh viện. Các bao rác này chứa bệnh phẩm y tế, nhau thai, dụng cụ y tế đã qua sử dụng như: chai thuốc, ống tiêm, kim tiêm, ống đựng máu xét nghiệm…

    Theo khai nhận của hai bảo vệ, trong thời gian qua họ đã đào khoảng 43 hố để chôn lấp rác thải y tế.

    Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân trong khu vực thì các đối tượng này đã nhiều lần đem rác thải y tế đến bãi đất trống này để đốt. Do bị người dân phản đối nên các đối tượng không đốt mà chuyển sang chôn cũng trong khuôn viên bãi đất trống gần rạch nước đổ ra rạch Tây Ninh.

    Ông Nguyễn Đình Xuân, giám đốc Sở TN-MT tỉnh Tây Ninh, cho biết mặc dù theo nhật ký hồ sơ thì rác thải y tế nguy hại của bệnh viện này không nhiều. Tuy nhiên lượng rác thải y tế nguy hại đã chôn lẫn lộn với rác thải y tế khác nên toàn bộ sẽ quy ra là rác thải y tế nguy hại. Tổng cộng ước tính có khoảng 4-6 tấn rác thải y tế lẫn lộn nên có từng này khối lượng rác thải nguy hại.

    Được biết, khi đối chiếu trên lượng chất thải hằng ngày, đơn vị này đã vi phạm chôn chất thải nguy hại trong thời gian dài trong khu dân cư và gần con rạch nước nên mức độ rất nghiêm trọng. Đơn vị này cũng đã qua mặt cơ quan nhà nước bằng cách có làm hồ sơ xử lý chất thải đầy đủ nhưng đã bất chấp không qua xử lý để chôn lấp ngoài môi trường.

    Theo quy định hiện hành, đối với hành vi này ở mức độ nghiêm trọng sẽ bị xử phạt nặng, kèm đình chỉ hoạt động và không loại trừ xử lý cá nhân của cơ quan chức năng.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]RzdkX9WESJ [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-tu-nhan-chon-lau-hon-63000-tan-rac-thai-y-te-co-ca-nhau-thai-a100518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.