+Aa-
    Zalo

    Bentley ra mắt mẫu xe Mulliner Bacalar, giới hạn 12 chiếc trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Mẫu xe thể thao mới nhất của Bentley là Mulliner Bacalar, với số lượng giới hạn chỉ 12 chiếc có giá bán lên đến hàng triệu USD đều đã có chủ.

    Mẫu xe thể thao mới nhất của Bentley là Mulliner Bacalar, với số lượng giới hạn chỉ 12 chiếc, có giá bán lên đến hàng triệu USD đều đã có chủ.

    Bentley đã chính thức vén màn tuyệt phẩm cho ra mắt dòng Bentley Mulliner Bacalar từ đại bản doanh Bentley ở Crewe, Anh quốc. Bacalar là chiếc Bentley độc đáo nhất và tính cá nhân hóa cao nhất trong kỷ nguyên hiện đại của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc này. Tên gọi "Bacalar" được lấy từ một hồ nước nổi tiếng tại Mexico, còn được biết tới bởi biệt danh "Đầm 7 màu" do mặt nước chuyển từ màu xanh nhạt sang ngọc lam.

    Với sự đặc biệt và khan hiếm, 12 chủ xe Bentley Mulliner Bacalar có thể có "lãi" nếu bán lại suất mua.

    Nói là ra mắt nhưng toàn bộ 12 chiếc xe của dự án đặc biệt này hiện đã có chủ. Do vậy những người có nhu cầu đối với chiếc xe này dù có đủ tiền cũng không thể mua được.

    Bentley Mulliner Bacalar được chính bộ phận Mulliner chấp bút, với ngoại thất có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Bentley EXP 100 GT ra mắt vào năm 2019, vốn được phong tặng danh hiệu "Mẫu xe concept đẹp nhất năm" của tạp chí GQ.

    Sự độc đáo của mẫu xe này đến từ việc được phát triển dựa trên mẫu concept tuyệt đẹp Bentley EXP 100 GT – chiếc xe ý tưởng đặc biệt mừng 100 năm thương hiệu, ra mắt vào năm 2019, vốn được phong tặng danh hiệu "Mẫu xe concept đẹp nhất năm" của tạp chí GQ.

    Bentley Bacalar là một cách hiện thực hóa giấc mơ chế tác xe thủ công đỉnh cao, đáp ứng những khách hàng siêu giàu. Chỉ có 12 chiếc Bacalar được thiết kế, chế tạo và lắp ráp thủ công và mỗi xe đáp ứng những yếu tố cá nhân hóa riêng của từng khách hàng. Do đó không có 2 chiếc xe nào trong số 12 chiếc này giống nhau.

    Các chi tiết ngoại thất như hệ thống đèn pha dạng trong hay những đường viền LED chạy ban ngày, lưới tản nhiệt dạng đứng trên bản concept giờ đây được thu nhỏ lại. Trong khi đó, thiết kế cản trước được giữ nguyên với hốc gió trước được làm lớn hơn, nắp capo dài với hốc bánh xe rộng hơn khoảng 20 mm so với mẫu Continental GT.

    Các chi tiết cấu tạo nên thân xe được làm từ hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, trong khi cửa và các chi tiết khí động học được làm từ sợi carbon. Các chi tiết khác như đèn pha, nắp capo, đèn hậu… được làm cách điệu, khiến chiếc xe trở nên khác biệt hơn hẳn nữa mẫu xe thương mại khác.

    Bentley Mulliner Bacalar sử dụng bộ mâm thể thao thiết kế mới với 3 tông màu nổi bật và kích thước 22 inch. Trái ngược với thiết kế xe điện của EXP 100 GT không có ống xả, cản sau của Mulliner Bacalar được thiết kế với tông màu tối tương phản với phần thân xe, bên cạnh ống xả kép dạng hình thang.

    Mulliner Bacalar sở hữu thiết kế 2 chỗ ngồi hiếm thấy trên những mẫu xe của Bentley kể từ năm 1930 và sở hữu đầy đủ những tinh hoa của một chiếc Grand Tourer của thế kỷ 21.

    Mọi chi tiết trên xe đều có thể "cá nhân hóa" theo phong cách riêng của chủ xe.

    Chi tiết hơn, bảng đồng hồ taplo của xe hiển thị hoàn toàn kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm có khả năng xoay chỉ bởi một nút bấm, bên cạnh là những phím chức năng trên bệ tay trung tâm cùng cần số với logo Bentley và được mạ vàng.

    Đặc biệt, ốp nội thất trên Bentley Mulliner Bacalar sử dụng chất liệu gỗ Riverwood siêu hiếm mà theo Bentley lấy từ những cây gỗ đổ tự nhiên đã được bảo tồn 5.000 năm trong các đầm lầy, hồ và sông tại vùng East Anglia, Anh Quốc.

    Bentley trang bị cho Bacalar động cơ W12 6.0L TSI nhưng đã được cải tiến, đạt công suất 659PS (650hp) và mô men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh được truyền dẫn tới các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh chủ động có thể phân chia lực xoắn linh hoạt giữa cầu trước và sau. Thậm chí, hệ thống cho phép chiếc xe chỉ vận hành ở chế độ dẫn động cầu sau trong những điều kiện lái xe bình thường.

    Ngoài ra khi mua xe, khách hàng còn được tặng thêm bộ hành lý do Schedoni, thương hiệu thời trang hơn 140 năm của Italy, sản xuất chung tông màu với nội thất của xe. Vị trí đặt hành lý được để vừa vặn ngay phía sau ghế của người lái và hành khách.

    Mỗi xe Bentley Bacalar có giá khởi điểm 1,5 triệu bảng, tương đương 1,9 triệu USD.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bentley-ra-mat-mau-xe-mulliner-bacalar-gioi-han-12-chiec-tren-the-gioi-a314660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan