+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn cây cầu khiến hàng trăm chú chó "tự tử" ở Scotland

    ĐS&PL Trong nhiều năm qua, hàng trăm trường hợp chó nhảy cầu "tự tử" đã được ghi nhận xảy ra tại cây cầu kỳ lạ này.

    Nằm ở vùng Dumbarton (Scotland), cầu Overtoun được biết đến như một trong những địa điểm ma quái nhất thế giới. Thoạt nhìn, cây cầu thời đá Victoria này trông không có điểm gì khác biệt với những cây cầu cổ khác rải rác trên khắp đất nước. Tuy nhiên thay vì nổi tiếng với khung cảnh đẹp như tranh vẽ thì nó lại được biết đến nhiều hơn vì những trường hợp nhảy cầu "tự tử" kỳ lạ của loài chó.

    bi an cay cau khien hang tram chu cho tu tu o scotland
    Cầu Overtoun khiến hàng trăn chú chó "tự tử" ở Scotland. Ảnh: Daily Record

    Kể từ những năm 1950, chính quyền địa phương đã liên tục ghi nhận báo cáo về trường hợp những chú chó bị ngã hoặc tự nhảy xuống cầu chết. Mặc dù con số chính xác chưa được tiết lộ, một số ước tính chỉ ra rằng có khoảng 600 chú chó đã "tử tự" khi đi qua cây cầu trong suốt 50 năm qua.

    Cầu Overtoun được xây dựng để bắc qua một hẻm núi sâu 15m vì vậy hầu hết các trường hợp nhảy xuống từ trên cầu đều không thể sống sót. Chủ của một chú chó may mắn thoát chết sau trải nghiệm kinh hoàng tại đây chia sẻ với Daily Record rằng, con vật đã đột nhiên chạy đến mép cây cầu và nhảy xuống ngay sau khi họ xuống xe.

    Người dân địa phương và các chuyên gia đến này vẫn thể chưa chắc chắn điều gì đã gây ra hiện tượng kỳ lạ trên. Rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra, hầu hết đều tin rằng cầu Overtoun là ranh giới giữa thiên đường và mặt đất. Loài chó có khả năng cảm nhận được hồn ma hoặc năng lượng đến từ thế giới bên kia nên chúng dễ bị thu hút mà nhảy xuống.

    Theo người dân địa phương, cây cầu Overtoun đã bị ám bởi Quý bà Overtoun sau khi đã trải qua 23 năm sống trong đau khổ vì cái chết của chồng. Trong những năm cuối đời, phu nhân đã ngày ngày bước dọc theo cây cầu này. Những con chó được cho là nhảy khỏi cầu để chủ nhân của chúng có thể chia sẻ nỗi buồn với bà.

    Trong khi đó, một giả thuyết khác lại cho rằng là những tán lá xung quanh chân cây cầu đã tạo ấn tượng về mặt đất bằng phẳng, khiến các loài động vật tin rằng chúng vẫn có thể an toàn nếu nhảy xuống dưới. Một số ít khác lại nhận định, mùi hương của các loài động vật như chồn và chuột có thể là lý do tại sao những chú chó lại hào hứng nhảy xuống dưới.

    Phương Uyên (Theo Daily Record)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-cay-cau-khien-hang-tram-chu-cho-tu-tu-o-scotland-a577558.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan