+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn của bộ tộc xăm mình, vợ chồng không được quan hệ trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ tộc xăm mình, mài răng nhọn hoắt này có tập tục vợ chồng không được quan hệ trong nhà, nếu muốn "yêu" nhau phải vào rừng.

    Bộ tộc xăm mình, mài răng nhọn hoắt này có tập tục vợ chồng không được quan hệ trong nhà, nếu muốn "yêu" nhau phải vào rừng.

    Bộ tộc xăm mình, trang trí nhà với hộp sọ Mentawai sống ở trên đảo Mentawai, tỉnh Tây Sumatera, Indonesia với khoảng 64.000 thành viên. Tất cả các cô gái, chàng trai Mentawai đều mài răng nhọn hoắt để trở nên quyến rũ hơn.
    Bộ tộc Mentawai dựng nhà giống dnhư chòi gọi là Uma. Các ngôi nhà này được làm từ tre, gỗ và cỏ. Bên trong nhà, các thành viên bộ tộc trang trí nhà cửa với hộp sọ của các động vật mà họ săn bắn được.
    Muhammad Fauzy Chaniagom đã sống cùng bộ tộc Mentawai bốn ngày để tìm hiểu và khám phá về cuộc sống của bộ lạc độc đáo này.
    Cả nam giới lẫn nữ giới bộ tộc Mentawai đều xăm kín cơ thể. Nam giới phụ trách hoạt động săn bắn.
    Một phụ nữ lớn tuổi ở bộ lạc Mentawai châm thuốc hút.
    Sọ động vật mà các thành viên bộ tộc Mentawai săn bắn được treo khắp nhà.
    Bên cạnh nam giới, phụ nữ Mentawai cũng trổ tài đánh bắt cá bằng những dụng cụ thô sơ.
    Phụ nữ bộ lạc Mentawai thường để tóc dài, chỉ mặc khố, cài hoa trên đầu, giỏi săn bắn và chạm khắc.
    Một điều độc đáo khác về bộ tộc Mentawai đó là các cặp vợ chồng không được phép "quan hệ" trong nhà. Nếu muốn làm chuyện đó thì họ phải ra ngoài rừng.
    Khi lên 7, trẻ em bộ lạc Mentawai bắt đầu xăm hình trên lưng. Trước khi kết hôn, nam giới phải có hình xăm từ bắp đùi trở xuống chân cũng như những đường nét phức tạp ở ngực và cổ. Lần xăm cuối cùng họ sẽ thực hiện khi 40-50 tuổi. Khi đó, họ sẽ được công nhận là Shaman (già làng).


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-cua-bo-toc-xam-minh-vo-chong-khong-duoc-quan-he-trong-nha-a107590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.